Ước mơ sau những ngày giông bão

Thứ 3, 14/06/2022 | 00:00:00
402 lượt xem

Mỗi đứa trẻ lớn lên đều mang theo mơ ước của riêng mình. Song với nhiều em nhỏ khó khăn, mơ ước của các em chỉ giản dị là những bữa cơm đủ no, một mái nhà che được giông bão. Cô bé Phan Như Quỳnh mà chúng tôi chia sẻ sau đây là một hoàn cảnh đáng thương như thế.

Bữa cơm gia đình em Phan Như Quỳnh

Từ khi còn nhỏ, ký ức tuổi thơ của Quỳnh đã là những lần ốm nặng của cha, những cơn đau kéo dài của mẹ. Cả cha mẹ đều sức khỏe yếu, chẳng tìm được công việc ổn định, nên cuộc sống vẫn luôn khó khăn chồng chất. Bữa cơm chỉ có rau và đậu phụ đối với gia đình Quỳnh đã được coi là “thịnh soạn”. Người mẹ nghèo dẫu muốn con được đủ đầy bằng bạn bằng bè, nhưng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. 

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - mẹ của Phan Như Quỳnh

Khi cháu bảo hôm nay là sinh nhật.. muốn mua cho con bánh sinh nhật nhưng không có tiền nên đành bảo con thông cảm.. Lắm lúc cũng tủi lòng, vì con nhà người ta quà cáp, con nhà mình không có gì. Kể cả bữa ăn, nhà người ta thì thịt cá, nhà mình thì mỗi tí đậu thôi.. Đôi khi đi học đóng góp cho cháu cũng phải đi mượn, ngày mùa thóc lúa bán trả nợ sau.  

Em Phan Như Quỳnh - thôn Mậu Lâm, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà 

Em cũng thương bố mẹ. Nhiều khi bố em ốm cũng chẳng biết làm gì, chỉ mua cho bố bát cháo, mua thuốc cho bố thôi.. Từ lớp 3 em đã biết làm mọi việc để giúp gia đình. Vì hoàn cảnh khó khăn em chỉ mong giúp bố mẹ càng nhiều càng tốt.

Bởi hoàn cảnh có cả cha lẫn mẹ thường xuyên đau ốm nên cả gia đình cũng chắng có chút tài sản gì là khá giả. Căn nhà cấp 4 được xây dựng từ lâu nay cũng đã sập xệ, không chịu được gió mưa.

Ngôi nhà của gia đình là nỗi lo mỗi khi có mưa bão

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - mẹ của Phan Như Quỳnh

Mưa thì trong nhà như ngoài sân, ngói này từ lâu nó mủn hết rồi, rơi cả mùn xuống nhà. Bão gió có năm vừa rồi tốc hết mái. Đang đêm gió to chỉ ôm được 2 bộ quần áo không chạy được sách vở, mấy hôm sau về sách ướt hết, vỡ cả bàn ghế giường chiếu. Sau phải mượn tiền đi mua sách cho cháu chứ sách ướt hết không học được.

Cháu biết gia đình hoàn cảnh nên cháu cũng ngoan ngoãn học hành. Đôi khi cháu có điểm 9 điểm 10 về khoe thì mình cũng vui, cũng là động lực để cố gắng làm cho con học hành sau này nó đỡ khổ hơn mình.

Em Phan Như Quỳnh - thôn Mậu Lâm, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà 

Em ước mơ làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người, ví dụ bố mẹ em có ốm thì em có thể chăm sóc cho bố mẹ. Để thực hiện ước mơ, em sẽ học tập thật tốt để đi làm kiếm tiền nuôi bố mẹ.

Liệu rằng mơ ước giản dị ấy có thể trở thành hiện thực được hay không, khi những vất vả nhọc nhằn vẫn đang ghì bước em đến lớp. Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ ngay lúc này đều sẽ trở thành nguồn động lực lớn lao để Quỳnh và gia đình tiếp tục cố gắng trên con đường phía trước. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Anh Phan Duy Đảm, bố của Phan Như Quỳnh, thôn Mậu Lâm, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà. SĐT: 0989.783.359.

Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...