Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, người lao động

Chủ nhật, 12/06/2022 | 00:00:00
983 lượt xem

Sáng 12/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang, gặp gỡ, đối thoại với hơn 4.500 công nhân, người lao động. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 Dự buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân, người lao động có lãnh đạo một số Bộ, Ban, Ngành của Trung ương. Tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện cho cán bộ, công nhân, người lao động tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị và phát biểu tại cuộc đối thoại

 Tại hội nghị, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố đã giải đáp nhiều câu hỏi của người lao động liên quan đến những nội dung như: Vấn đề về tăng lương tối thiểu vùng, các chính sách về tiền lương, nhất là đối với người lao động trong các doanh nghiệp; Vấn đến về bảo hiểm xã hội, nhất là tình trạng công nhân, người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần và hệ quả là không có lương hưu trong tương lai; Các nội dung khác liên quan đến cơ chế chính sách trong xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường học, nơi khám chữa bệnh, nơi sinh hoạt văn hóa cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; Các vấn đề về chính sách hỗ trợ tín dụng cho công nhân, người lao động; Công tác đào tạo nghề; Vấn đề bảo đảm an vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, công tác bảo đảm an ninh trật tự, xử lý tính trạng tín dụng đen, giá nhà trọ, giá nước sinh hoạt cho công nhân, người lao động.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Thái Bình

Đối với tỉnh Thái Bình, hiện nay có hơn 190.000 công nhân, người lao động. Trong đó có 74.000 lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình. Tình hình lao động, việc làm của công nhân ổn định, lương bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng. Sau đại dịch Covid-19, hầu hết công nhân, người lao động trở lại làm việc bình thường. Các cấp, các ngành của tỉnh cùng với các doanh nghiệp chú trọng đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân, người lao động yên tâm lao động SXKD.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những vấn đề mà công nhân, người lao động đặt ra tại buổi đối thoại. Đồng thời, yêu cầu các Bộ, Ban ngành trung ương và các địa phương tiếp thu, tổng hợp các vấn đề. Tập trung rà soát lại các thể chế, cơ chế, chính sách, bổ sung sửa đổi cho phù hợp với những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của công nhân, người lao động trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề ra các giải pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho công nhân, người lao động cũng như các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất. 

Thủ tướng Chính phủ cũng mong muốn công nhân, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử, anh hùng đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...