Sri Lanka khôi phục điện lưới

Thứ 6, 10/06/2022 | 10:19:40
234 lượt xem

Điện lưới tại Sri Lan-ka đã được khôi phục hôm 9/6 khi các nhân viên ngành điện nước này quay trở lại sau nhiều giờ đình công gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

Khoảng 900 trong số một nghìn mốt công nhân và kỹ sư nhà máy điện lực Ceylon (CEB) đã đình công từ nửa đêm 8/6, dẫn đến tình trạng cắt điện trên toàn đảo quốc này.

Cuộc đình công nhằm phản đối các kế hoạch của chính phủ sửa đổi các điều luật liên quan lĩnh vực năng lượng.

Tổng thống Sri Lanka sau đó đưa ra đảm bảo rằng lo ngại của các nhân viên ngành điện sẽ được đưa vào dự thảo luật mới hiện đang được thảo luận tại quốc hội. Tình hình hiện đã trở lại gần như bình thường, các nhà máy đã khôi phục hoạt động và các kỹ sư đã trở lại làm việc.

Sri Lanka đang phải trải qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất tại nước này trong 7 thập kỷ qua. Nhiên liệu, dược phẩm và nhiều mặt hàng thiết yếu đều thiếu trầm trọng trong khi lạm phát cao kỷ lục và đồng nội tệ trượt giá. Ước tính có tổng cộng gần 5,7 triệu người Sri Lanka đang cần hỗ trợ khẩn cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...