Chủ động các biện pháp chống nóng cho bệnh nhân tại bệnh viện

Thứ 5, 09/06/2022 | 00:00:00
646 lượt xem

Dù mới là đầu mùa hè nhưng những đợt nắng nóng cao điểm vẫn khiến không khí ngột ngạt, oi bức, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh trong thời tiết nắng nóng gay gắt, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều giải pháp “giảm nhiệt” cho người bệnh.

Quang cảnh tại phòng bệnh điều trị những ngày đầu hè tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ

Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân nặng. Những đợt nắng nóng cao điểm, số bệnh nhân vào khoa tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần. Để đảm bảo môi trường thoáng mát phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc, điều trị, tất cả các phòng trong khoa đều được lắp điều hòa nhiệt độ. Nhiều loại cây xanh được trồng trong khuôn viên bệnh viện để làm dịu bớt nắng nóng cho người dân.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng - khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ:

Điều hòa gần như bật 24/24, bình nóng lạnh lúc nào cũng sẵn sàng cho bệnh nhân. Cấp cứu nắng nóng cũng thường gặp nên khoa lúc nào cũng đầy đủ trang thiết bị và nhân lực sẵn sàng để phục vụ bệnh nhân. 

Thời tiết nóng bức dễ ảnh hưởng đến tâm trạng của bệnh nhân, vì thế đội ngũ y bác sĩ cũng nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, đáp ứng tối đa sự hài lòng của họ. 

Khu chờ khám bệnh vẫn đông chật người dù thời tiết nắng nóng

Bác sĩ CKII Trần Văn Bội - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải: 

Trước khi vào mùa nắng nóng, điều hòa, quạt điện chúng tôi đã cho sửa chữa hết, mở rộng không gian chờ đợi, tăng thêm quạt và cây nước phục vụ người bệnh. Về chuyên môn kỹ thuật, đội ngũ cán bộ chuyên môn phải đi làm trước 30 phút, từ lúc 6 giờ. 

Các bệnh viện cũng chủ động thực hiện phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các dịch bệnh nguy hiểm. Khi có bệnh nhân chuyển tuyến, cán bộ y bác sĩ đều tư vấn và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống nắng, chống nóng cho người bệnh trên đường vận chuyển.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...