Người dân Thượng Hải trở lại cuộc sống bình thường mới

Thứ 5, 02/06/2022 | 00:00:00
309 lượt xem

Người dân Thượng Hải, Trung Quốc, đã lại có thể thoải mái đến siêu thị, đi nhà hàng hay sử dụng các phương tiện công cộng sau 2 tháng 'cố thủ' trong nhà để phòng chống dịch Covid-19. Thành phố xa hoa nhất Trung Quốc đang dần trở lại nhịp sống bình thường.

Đi dạo phố, tập thể dục, đi chợ, tự tay chọn mặt hàng muốn mua, hay nói chuyện với mọi người,... người dân Thượng Hải đã kết thúc những ngày phong tỏa nghiêm ngặt. Hầu hết mọi người đều phấn khích, tận hưởng không gian ngoài trời.

Bà Wang – Người dân Thượng Hải 1956: 

“Cuối cùng cũng cảm thấy thoải mái. Tôi ở nhà cả ngày suốt 2 tháng trời rồi."


Mặc dù vậy, người dân vẫn phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng và không tụ tập. Để đi phương tiện giao thông công cộng và vào các địa điểm công cộng thì cứ 72 tiếng lại phải xét nghiệm COVID-19, người có kết quả xét nghiệm dương tính và người tiếp xúc gần vẫn phải cách ly nghiêm ngặt.

Ông Zhang Guoqing – Người dân Thượng Hải 2013-2: 

“Vừa dỡ phong tỏa tôi đã đi tàu điện ngầm ngay, tôi thấy khá ổn. Không vắng vẻ như tôi tưởng tượng."


Chính quyền Thượng Hải khẳng định, dù dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt, nhưng họ tin, với sự nỗ lực của toàn dân, Thượng Hải nhất định sẽ vượt qua được thời khắc khó khăn này và trở về cuộc sống bình thường.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...