Ngành hàng không thế giới thiếu nhân lực trầm trọng

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:42:03
365 lượt xem

Ngành hàng không Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung đang đối mặt với thực trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng, trong bối cảnh các hoạt động của ngành này dần phục hồi sau hơn 2 năm đình trệ do đại dịch COVID-19. Hiệp hội hàng không Hàn Quốc ngày 29/5 đã thừa nhận thực trạng này.

Theo Hiệp hội hàng không Hàn Quốc, tình trạng thiếu nhân lực của các hãng hàng không và các công ty liên quan đến hàng không đang bộc lộ rõ khi nhu cầu đi lại tăng dần. Tuy nhiên, ngành  này đã mất rất nhiều nhân lực trong hai năm qua và cần thời gian để phục hồi.

Trong năm 2021, số nhân viên của 6 hãng hàng không trong đó có Korean Air, Asiana Airlines và Jeju Air đã giảm 2.300 người so với năm 2019, tương đương mức giảm hơn 6,5%. Trong khi đó, số nhân viên tại các công ty xử lý mặt đất lớn như Korea Airport, Asiana Airport, JS hiện còn khoảng 5.800 người, giảm 25% so với trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19.

Tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, các hãng hàng không và sân bay cũng phải tiến hành cắt giảm nhân lực và tái cơ cấu quy mô lớn trong suốt hơn 2 năm đại dịch bùng phát . Nhiều hãng hàng không phải hủy hoặc hoãn các chuyến bay, hoạt động của các sân bay bị tê liệt và các sân bay buộc phải giảm bớt các dịch vụ. Tại sân bay Schiphol (Hà Lan) hành khách thường phải đợi hàng giờ đồng hồ mới được lên máy bay. Điều này cũng đang diễn ra tại các sân bay lớn ở Anh, Bỉ và Đức.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...