Tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Thứ 2, 30/05/2022 | 00:00:00
2,291 lượt xem

Sống trong lòng dân, hiểu dân để tuyên truyền cho ngư dân hiểu về luật biển, đảo, từ đó chấp hành tốt hơn chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng và Nhà nước. Đó là mục tiêu, nhiệm vụ mà các cán bộ, chiến sĩ đoàn viên Chi đoàn Đồn Biên phòng Trà Lý duy trì và thực hiện trong suốt thời gian qua. Qua đó, góp phần cùng với đơn vị trở thành điểm tựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển.

Đại úy Bùi Mạnh Hà, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ðồn Biên phòng Trà Lý phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ 

Đối với những người lính trẻ như Đại úy Bùi Mạnh Hà, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ðồn Biên phòng Trà Lý, được tham gia thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị cũng như các hoạt động của Đoàn là cơ hội để bản thân được rèn luyện và trưởng thành. Vì thế, anh cùng với các đồng đội tại đơn vị luôn xác định nhiệm vụ chính trị, không ngại khó, ngại khổ, phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc.


Đại úy Bùi Mạnh Hà, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ðồn Biên phòng Trà Lý:Thời gian qua, đoàn viên thanh niên của Chi Đoàn Đồn Biên phòng Trà Lý luôn xung kích, nhiệt tình tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, đặc biệt là công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân hiểu về luật biển đảo cũng như các phong trào tổ tàu thuyền tự quản… cùng với đó qua công tác tuần tra kiểm soát đã được bà con nhân dân hưởng ứng báo những tin có giá trị về cho đơn vị.” 

Chi đoàn Ðồn Biên phòng Trà Lý hiện có 12 đoàn viên

Chi đoàn Ðồn Biên phòng Trà Lý hiện có 12 đoàn viên, với vai trò nòng cốt trong công tác tuần tra, kiểm soát, hàng năm, Ban Chấp hành Chi đoàn đều cụ thể hóa kế hoạch công tác biên phòng của đơn vị thành chương trình hành động cụ thể, trong đó phải kể đến công tác vận động quần chúng, xây dựng các mô hình tự quản bến cá, đầm bãi hoạt động hiệu quả. Chi Đoàn cùng với đơn vị đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát nhiều lượt phương tiện và khu vực bãi triều ven biển, tuyên truyền, phổ biến luật biển đảo, qua đó giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển. 



Ông Vũ Văn Họa, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy: "Bây giờ nói chung dân biển đi làm cũng nhờ tất cả các đồng chí biên phòng quản lý sát sao và rất tốt.'





Thiếu tá Nguyễn Hữu Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ðồn Biên phòng Trà Lý: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để hoạt động đoàn của đơn vị đạt hiệu quả thiết thực nhất, trong đó, đẩy mạnh phong trào công tác Đoàn hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là các phong trào tuyên truyền chủ quyền biển đảo cũng như tuần tra, kiểm soát trên bộ, trên biển.”

Tuổi trẻ Ðồn Biên phòng Trà Lý đã góp phần giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đồng thời cũng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng như các phong trào của Đoàn, tuổi trẻ Ðồn Biên phòng Trà Lý đã góp phần giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, và xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...