Khi lính biên phòng tăng gia sản xuất

Thứ 2, 30/05/2022 | 00:00:00
346 lượt xem

Ðồn Biên phòng Trà Lý nằm gần vị trí cửa sông, vì thế nên thời tiết luôn thất thường, thổ nhưỡng nơi này chỉ phù hợp với cây sú, cây vẹt. Nhưng vài năm trở lại đây, gần như tất cả những khu đất trống tại đơn vị đều được cán bộ, chiến sĩ trồng các loại rau và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Từ vùng đất cằn, giờ đây, khu tăng gia của Ðồn Biên phòng Trà Lý đã đáp ứng được nhu cầu mùa nào thức ấy, phục vụ đời sống của các cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị.

Các chiến sĩ Ðồn Biên phòng Trà Lý thu hoạch rau xanh

Hằng ngày, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, các cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Trà Lý lại bắt tay vào việc trồng và chăm sóc rau xanh. Những người lính ở đây giống như những nông dân thực thụ, tỉ mẩn cuốc đất, nhổ cỏ, tưới nước,…Những luống rau được trồng trên diện tích hơn 1ha, với đủ các loại rau màu theo thời vụ… Ngoài trồng rau, các cán bộ, chiến sĩ tại đây còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất với hệ thống vườn, ao, chuồng một cách khoa học và đảm bảo vệ sinh khi đầu tư chăn nuôi thêm gà, lợn, cá để tự tạo thực phẩm sạch, cải thiện bữa ăn, nâng cao chất lượng đời sống. 



Binh nhất Nguyễn Đức Duy, Ðồn Biên phòng Trà Lý: “Những luống rau và ao cá ở đây được anh em trong đơn vị hỗ trợ nhau để chăm sóc. Những luống rau xanh này đảm bảo không có sâu bệnh gì và không phun thuốc BVTV nên an toàn cho anh em.”


Tăng gia sản xuất không chỉ đơn thuần là công việc mà còn đem lại niềm vui cho các chiến sĩ Ðồn Biên phòng Trà Lý

Những người lính biên phòng tại đây không chỉ xem công việc của mình đơn thuần là trách nhiệm, mà còn là niềm vui khi được góp phần bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, còn tạo không gian xanh, đem lại tinh thần vui khỏe, đoàn kết trong toàn đơn vị.


Binh nhất Nguyễn Đức Duy, Ðồn Biên phòng Trà Lý:Nhờ những công việc như thế này thì anh em ở đây gắn kết hơn, cùng nhau chăm sóc nên tâm huyết ở đây cũng nhiều, mọi người đều vui vẻ, chính tinh thần vui vẻ đấy sẽ giúp cho mọi người làm việc hiệu quả hơn.”



Những sản phẩm mà các chiến sĩ Ðồn Biên phòng Trà Lý tăng gia sản xuất là nguồn thực phẩm an toàn phục vụ bữa ăn hàng ngày cho các chiến sĩ 


Đại uý Chu Trọng Tài - Phó Đội trưởng Vũ trang, Ðồn Biên phòng Trà Lý: “Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao thì vấn đề sức khỏe rất quan trọng đối với cán bộ, chiến sĩ. Vậy nên, đơn vị đã tổ chức tăng gia sản xuất trồng rau, nuôi cá, gia súc, gia cầm, nhằm đáp ứng, bổ sung cải thiện bữa ăn cho đơn vị và đảm bảo sức khỏe cho quân nhân. Ngoài vấn đề đảm bảo về bữa ăn sinh hoat thì còn cải thiện thêm tính đoàn kết trong cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị.”

Những luống rau, con lợn, con gà lớn lên từ sự chắt chiu, chăm sóc của những người lính… Nếu như đơn vị là nhà, biển cả là quê hương, thì khu vườn xanh cũng là vườn quê của những cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Trà Lý.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...