Chùm giá cả 13.5

Thứ 6, 13/05/2022 | 15:58:18
590 lượt xem

Thức ăn chăn nuôi leo thang làm khó các hộ tại Nam Bộ

Hàng loạt trang trại chăn nuôi lợn, gà công nghiệp ở các tỉnh miền Đông Nam bộ đang rơi vào cảnh cầm chừng, đóng cửa hoặc chuyển sang nuôi gia công cho các công ty. Lý do giá thức ăn chăn nuôi tăng quá cao, chi phí đầu vào tăng trong khi giá xuất bán lại không tăng dẫn đến thua lỗ. Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết chi phí cám chiếm tới 75%-80% chi phí chăn nuôi lợn. Vì thế, khi giá cám tăng cao khiến nhiều người lỗ dẫn đến số lượng trại lợn nuôi tự phát nhỏ lẻ giảm dần.

Thép xây dựng đồng loạt “hạ nhiệt”

Sau chuỗi ngày khá dài giữ ổn định, ngày 11/5, các thương hiệu thép lớn đồng loạt điều chỉnh giảm giá thép xây dựng từ 300 đồng/kg – 920 đồng/kg. Hiện giá thép đang neo ở mức 18.180 đồng/kg – 19.230 đồng/kg… Nguyên nhân giảm giá thép là do giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất thép đã giảm đáng kể. Số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho thấy, hiện giá các nguyên liệu đầu vào đồng loạt giảm so với tháng 3/2022.

Tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) ngày 13/5 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.163 VND/USD, tăng 12 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.856 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.456 VND/USD. Tại các ngân hàng thương mại, hôm nay, giá USD tiếp tục tăng trong khi và đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...