Chia sẻ bữa ăn thời lạm phát

Thứ 4, 04/05/2022 | 22:18:03
156 lượt xem

Cuối tuần qua, các tình nguyện viên ở thành phố Cape Town của Nam Phi đã triển khai chương trình nấu ăn miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, trong bối cảnh lạm phát đang đẩy vô số người nghèo lâm cảnh thiếu đói.

Với mục đích giảm bớt gánh nặng khó khăn và giúp đỡ người nghèo đói, tổ chức phi lợi nhuận Nakhlistan đã ra đời và hoạt động từ thập niên 1980. Đến nay, các tình nguyện viên đã đi khắp đất nước Nam Phi để lan tỏa hoạt động thiện nguyện của mình, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát tăng do giá lương thực thiết yếu lên cao, khiến một bộ phận người dân ở nền kinh tế phát triển nhất châu Phi này gặp khó khăn rất lớn. 

Trên một sân bóng, những bếp củi tự chế liên tục nổi lửa. Hàng trăm nồi lớn đã được chuẩn bị để nấu hàng tấn thức ăn trong nhiều giờ, sẵn sàng chuyển đến đến những người nghèo nhất ở Cape Town và cả các nhà tù.

Chị Tamia Galant - Người dân Nam Phi: 

“Tôi rất biết ơn khi mọi người biết rằng còn rất nhiều người nghèo đói và không có thức ăn ở đây. Chúng tôi thực sự biết ơn."

Số liệu thống kê mới đây cho thấy chi phí mua thực phẩm trung bình của một hộ gia đình Nam Phi đã tăng 8,2% so với năm ngoái. Giả cả gia tăng đồng nghĩa nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng đang bị loại khỏi bữa ăn gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và gây tình trạng thấp còi ở trẻ em.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...