Chiếc bánh Milanese lớn nhất thế giới tại Argentina

Thứ 4, 04/05/2022 | 00:00:00
506 lượt xem

Mới đây, các đầu bếp tại Argentina đã cùng nhau làm chiếc bánh Milanese truyền thống với kích thước và khối lượng được cho là lớn nhất thế giới, để cùng nhau ăn mừng “Ngày của người Milanese”.

Để làm ra chiếc bánh có kích thước “xưa nay chưa từng có”, bên cạnh các công đoạn truyền thống như nhồi bột và chế biến, 20 đầu bếp địa phương đầu bếp sử dụng khối lượng nguyên liệu lớn, gồm 580 kg thịt, 420 kg vụn bánh mì, 50 kg phô mai mozzarella, 50 kg giăm bong, 100 lít nước sốt cà chua và 2.000 lít dầu để chiên bánh.

Ông Cristian Ibarlucia – Ban tổ chức sự kiện: 

“Thành quả của chúng tôi là chiếc bánh có trọng lượng 962 kg, dài 4m, rộng 3m và dày hơn 3 cm.”


Cũng theo ban tổ chức lễ hội thì chiếc bánh này đủ tiêu chuẩn để thiết lập kỷ lục thế giới Guinness.

Ông Cristian Ibarlucia – Ban tổ chức sự kiện:

“Chúng tôi đã kiểm tra kỷ lục Guinness thế giới và các tổ chức chứng nhận khác trên thế giới, không có kỉ lục tương tự nào cả. Vì vậy chúng tôi sẽ chuẩn bị để nộp hồ sơ chứng nhận chiếc bánh Milanese lớn nhất thế giới.”


Chiếc bánh khổng lồ sau đó đã được cắt nhỏ và chia cho 1.500 khách tham quan thưởng thức. Milanesa vốn có nguồn gốc từ Italy, nhưng đã trở thành  món ăn truyền thống của ẩm thực Argentina, Paraguay, Uruguay và Bolivia.

Bánh bao gồm những lát mỏng của thịt bò, thịt gia cầm, thịt bê hoặc đôi khi là thịt lợn. Mỗi lát được nhúng vào trứng đánh tan, được nêm với muối và các gia vị khác tùy theo công thức, sau đó phủ đầy đặn vụn bánh mì và đôi khi là bột mì rồi chiên nhẹ trong nồi ngập dầu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...