Trên 10 tỷ đồng trợ giúp nhân đạo tại Thái Bình

Thứ 6, 29/04/2022 | 00:00:00
520 lượt xem

Với thông điệp Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi, Hội chữ thập đỏ các cấp tỉnh Thái Bình luôn làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác từ thiện nhân đạo, hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương, huy động sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để những số phận kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo của Hội đạt trên 10 tỷ đồng.

Các hoạt động trợ giúp nhân đạo tại Thái Bình

Những hình thức trợ giúp phong phú mang lại lợi ích thiết thực đã được triển khai như: trợ cấp gạo thường xuyên cho trên 600 địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn, khám chữa bệnh, xây nhà Chữ thập đỏ, cấp học bổng, hoặc hỗ trợ mang tính phát triển bền vững như: hỗ trợ vốn sản xuất và phát triển chăn nuôi, học nghề, tạo việc làm,... Các cấp Hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, vận động nguồn lực tổ chức “Chợ nhân đạo” cho các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội thực hiện hiệu quả cũng góp phần xã hội hóa công tác nhân đạo, đưa hội chữ thập đỏ thật sự trở thành cầu nối để ngày càng nhiều tấm lòng hảo tâm đến với những địa chỉ khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Hà My 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...