Vũ Thị Duyên và câu chuyện mong được tiếp sức ước mơ đến trường

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
496 lượt xem

Ở thôn Tô Đàm, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, lâu nay không ai là không biết đến hoàn cảnh 2 mẹ con cô bé Vũ Thị Duyên. Nhà nghèo, sinh ra không biết mặt cha, Duyên vẫn luôn cố gắng trong học tập để thực hiện ước mơ tìm được một công việc tốt, kiếm được thật nhiều tiền chăm sóc mẹ của mình. Câu chuyện về Duyên được chia sẻ trong chương trình "Tiếp sức đến trường" trên TBTV.

2 mẹ con cô bé Vũ Thị Duyên có cảnh đời khó khăn, cơ cực

Mỗi khi từ trường về nhà, việc đầu tiên Duyên làm là ngồi vào bàn học. Sau khi hoàn thành hết bài tập được giao, em lại bắt tay vào giúp mẹ việc nhà. Mẹ Duyên làm vệ sinh môi trường cho xã, thu nhập chẳng đáng là bao, mà vất vả thì vô cùng. Thương mẹ, cô bé mới 12 tuổi này dường như cũng sớm trưởng thành hơn. 

Bàn học của em là bộ bàn ghế duy nhất trong nhà

Em Vũ Thị Duyên - thôn Tô Đàm, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ

 Hàng ngày con thấy mẹ đi làm vất vả, tối về muộn, nắng mưa đều phải đi làm lấy tiền nuôi con ăn học. Con mong con lớn thật nhanh để giúp mẹ. Con sẽ cố gắng học giỏi để kiếm được nhiều tiền giúp đỡ mẹ.

Bà Vũ Thị Sáu - mẹ của Vũ Thị Duyên 

Tôi cũng mong muốn cho cháu ăn học đến nơi đến chốn, bằng bạn bằng bè để cháu đỡ tủi thân nhưng hoàn cảnh khó khăn.. 

Sau mỗi trận mưa to, căn nhà nơi 2 mẹ con Duyên đang ở lại hỏng đủ chỗ. Khi thì tốc mái, lúc lại rơi cả cửa. Mỗi lần bão gió thực sự là cơn ác mộng.

Trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp chỉ duy nhất có tấm ảnh Bác Hồ treo trên tường

Bà Vũ Thị Sáu - mẹ của Vũ Thị Duyên 

Lúc bão gió dột hết cả nhà. Đêm bão 1h đêm phải sang nhà bên cạnh ở nhờ, nước vào đến tận trong nhà, tốc cả nhà đi. 

Cả cuộc đời tần tảo, lam lũ, người phụ nữ này vẫn luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để nuôi con khôn lớn, trưởng thành. Và Duyên cũng luôn cố giấu nỗi buồn để mẹ mình không lo lắng. Thế nhưng, cũng có những giây phút yếu lòng, khi nghĩ về tương lai, về những tháng ngày nhiều khó khăn phía trước. Ước mơ của 2 mẹ con chỉ đơn giản là để Duyên được tiếp tục học hành, nhưng cũng chưa biết có thể trở thành hiện thực hay không. 

 Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Vũ Thị Sáu, mẹ của Vũ Thị Duyên, thôn Tô Đàm, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ.

Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...