Nâng cao chất lượng điện phục vụ sản xuất công nghiệp

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
892 lượt xem

Ngay từ đầu mùa nắng nóng năm 2022, Công ty Điện lực Thái Bình đã tập trung đầu tư nâng cấp các trạm biến áp, tu bổ và nâng cấp hệ thống lưới điện đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất công nghiệp.

Công ty Điện lực Thái Bình tu bổ và nâng cấp hệ thống lưới điện

Thời điểm mùa nắng nóng là lúc nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhất là vào giờ cao điểm, không ít doanh nghiệp ở các khu công nghiệp của tỉnh lo lắng về chất lượng điện rất kém, thường hay bị mất điện đột ngột, ảnh hưởng đến sản xuất. Nguyên nhân được xác định là do lưới điện 35 kV xuống cấp lại phải truyền tải điện đi xa. Bên cạnh đó, ngoài cấp điện cho các phụ tải của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp thì các lưới điện 35 kV còn cấp cho các khu dân cư nên ảnh hưởng tới chất lượng nguồn điện.

 Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cấp điện ổn định cho sản xuất công nghiệp, Công ty Điện lực Thái Bình đã triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng điện phục vụ sản xuất ở các khu, cụm công nghiệp, nhiều dự án nâng công suất cấp nguồn và cải tạo hệ thống truyền tải được triển khai và hoàn thành sớm hơn. Nhất là các phụ tải công nghiệp, điện lực Thái Bình đã nâng công suất các trạm biến áp, cải tạo hệ thống lưới điện 110 kv, 35kv, nâng công suất gấp rưỡi hoặc gấp đôi bảo đảm yêu cầu dư nguồn phục vụ cho sản xuất công nghiệp và nhu cầu sử dụng điện của nhân dân./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...