Tăng cường phòng chống dịch dịp nghỉ lễ

Thứ 4, 27/04/2022 | 00:00:00
443 lượt xem

Tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến khả quan, nhiều loại hình dịch vụ, hoạt động du lịch, tham quan đã mở cửa bình thường trở lại. Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày sắp tới, dự báo số con em xa quê trở về các địa phương sẽ đông hơn hẳn, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch nếu không tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống nghiêm túc và hiệu quả.

Tổ Covid cộng đồng tuyên truyền phòng dịch bằng xe lưu động trên tuyến phố

Là địa phương có đông con em đi làm ăn xa, ước tính mỗi ngày trong những dịp nghỉ lễ hàng năm, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình có tới hơn 50 người từ các địa phương khác trở về. Trên địa bàn phường cũng có một số điểm vui chơi giải trí, tham quan, thu hút đông khách ghé thăm. Chính vì vậy, công tác phòng chống dịch được tăng cường thực hiện ngay từ những ngày trước, trong và cả sau kỳ nghỉ lễ.

Bác sĩ Đào Xuân Cảnh - trạm trưởng trạm y tế phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: 

“Đến thời điểm này phương đã lác đác có người dân từ nơi khác về và cũng làm test tại các bệnh viện, có kết quả xét nghiệm mới về gia đình, hạn chế mang bệnh Covid-19 bên ngoài cộng đồng về. Phường cũng giao cho tổ Covid cộng đồng nếu gặp tụ điểm đông người thì cũng nhắc nhở người ta chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế quy định.”


Đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp nghỉ lễ, Sở Y tế Thái Bình tiếp tục nắm bắt diễn biến tình hình dịch, rà soát toàn bộ các biện pháp phòng chống dịch đã ban hành để tham mưu triển khai những giải pháp hiệu quả theo từng cấp độ, sát với yêu cầu tình hình thực tế. Tiếp tục tập trung cho tiêm vaccine phòng Covid-19. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về diễn biến dịch cũng như các biện pháp phòng chống dịch. 

Bác sĩ Phạm Thọ Tưởng - trạm trưởng trạm y tế xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: 

“Cùng với ban văn hóa thông tin xã, đài truyền thanh xã, chúng tôi cũng tuyên truyền vận động nhân dân những người đi từ tỉnh khác phải nghiêm túc thực hiện 5K. Các tổ Covid cộng đồng tiếp tục duy trì nề nếp giám sát những người đi về từ vùng khác, những biến động về sức khỏe, đặc biệt quản lý chặt chẽ những người mắc Covid-19 tại địa phương.”


Người dân đến trạm y tế khai báo sức khỏe khi đi xa về

Ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: 

“Chúng tôi khuyến cáo mỗi người dân, mỗi gia đình, cơ quan đơn vị doanh nghiệp cần luôn luôn cảnh giác và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Từng gia đình, từng cơ quan doanh nghiệp chủ động vệ sinh từ cá nhân đến gia đình và nơi ở của mình. Đồng thời các cơ quan đơn vị, các ngành chức năng tiếp tục chuẩn bị các kịch bản, các điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch.”


Nghỉ lễ là quyền lợi và mong muốn chính đáng của mỗi người. Song sẽ không ai muốn vì niềm vui của cá nhân lại khiến dịch bệnh tái bùng phát, bởi dịch Covid-19 được khống chế như hiện nay là thành quả được đánh đổi bằng công sức, mồ hôi và cả tính mạng của rất nhiều người. Nỗi lo dịch bệnh sau nghỉ lễ chỉ thực sự không còn khi mỗi người có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình, gia đình và sự an toàn của cộng đồng, xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...