Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022

Thứ 4, 27/04/2022 | 00:00:00
321 lượt xem

Tháng Nhân đạo năm 2022 diễn ra từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/5, với chủ đề: “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Ngay từ những ngày này, các hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo đã bắt đầu được huyện Đông Hưng triển khai, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Cán bộ y tế đến nhà thăm khám bệnh cho người cao tuổi

Ngoài 80 tuổi, bị tai biến đã nhiều năm, ông Nguyễn Văn Sở đi lại khó khăn, sức khỏe yếu, nhưng ít có cơ hội đi khám bệnh. Được Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cùng các y bác sĩ đến tận nhà kiểm tra sức khỏe, phát thuốc, động viên và tặng quà, ông Sở rất phấn khởi. 

Ông Nguyễn Văn Sở - thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng: 

“Ông rất vui được lãnh đạo rồi các anh các chị từ huyện đến thị trấn quan tâm đến nhà đông vui ông rất phấn khởi. Các anh chị rất nhiệt tình, chu đáo.”


Cán bộ y tế và Hội Chữ thập đỏ thăm khám và phát thuốc cho người cao tuổi khó khăn

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: phát động đợt cao điểm vận động nguồn lực vì mục tiêu nhân đạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; tăng cường các hoạt động trợ giúp nhân đạo tại cộng đồng, rà soát, đánh giá và tham mưu các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động nhân đạo.

Ông Phạm Xuân Tập - thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng: 

“Rất ít được khám bệnh, hôm nay các bác sĩ tư vấn sức khỏe, chúng tôi biết rõ về hậu Covid rồi dính Covid như thế nào, chúng tôi rất yên tâm và phấn khởi.” 


Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng: 

“Trong Tháng Nhân đạo chúng tôi sẽ tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 500 người, xây nhà tình nghĩa cho 1 – 2 hộ, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà trong Tháng Nhân đạo. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức hiến máu nhân đạo. Tổng kinh phí dự kiến cho tặng quà là 500 triệu và xây nhà là 300 triệu đồng.”


Với những hoạt động hướng về cộng đồng, không chỉ riêng trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đang phát huy tốt vai trò là cơ quan nòng cốt trong công tác vận động nguồn lực, là cầu nối đưa mạnh thường quân đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để họ vươn lên trong cuộc sống.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...