Nhà sách đặc biệt dành cho trẻ em dân tộc thiểu số

Thứ 2, 25/04/2022 | 00:00:00
574 lượt xem

Khuyến khích trẻ đọc sách là việc làm thiết thực và ý nghĩa trong thời đại 4.0 hiện nay. Tuy nhiên ở những vùng sâu vùng xa khi con chữ tìm tới các em còn khó khăn thì việc có một thư viện sách là một nỗ lực rất lớn. Sau đây là một nhà sách đặc biệt dành cho trẻ em dân tộc thiểu số ở miền Trung, Trung Quốc.

Từ khi mở cửa nửa năm về trước, nhà sách Pingtan Book House đã đón hơn 400 em nhỏ tới đây đọc sách hằng ngày. 

Em Li Zirou _ Học sinh: 

"Cháu thích nhất là truyện Harry Potter, tác giả mô tả rất chi tiết, cháu có thể tưởng tượng ra mọi điều khi đọc sách. Cháu cũng học cách viết đó cho bài làm văn của mình."


Em Long Shengjie – Học sinh: 

"Cháu thích nhất là truyền shelock holmes.cháu có thể đọc hết 1 quyển trong 1 ngày."


Nhà sách nằm trong một trường tiểu học, nơi hầu hết học sinh là người dân tộc Dong. Khu nhà 4 tầng có thiết kế hiện đại kết hợp với cấu trúc truyền thống. Số sách ở đây đều do cha mẹ học sinh quyên góp được. 

Ông Hou Zhimin – Quận trưởng Quân Pingtan: 

"Ban đầu khi xây dựng chúng tôi chỉ có 5000 đầu sách, sau thời gian nhờ sự ủng hộ quyên góp của các nhà hảo tâm số lượng đã tăng lên 9000. Nơi đây mở cửa tự do cho các em tới hằng ngày. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là nơi nuôi dưỡng tình yêu của các em với văn học."



Theo TTXVN














 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...