Hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Yến Nhi

Thứ 2, 18/04/2022 | 00:00:00
288 lượt xem

Cha mất sớm, mẹ bỏ đi sau đó không lâu, nên từ nhỏ, 2 chị em cô bé Nguyễn Yến Nhi lớn lên trong vòng tay của ông bà nội. Cuộc sống đã nghèo lại càng thêm khó khi ông bà giờ đây đều ngoài 80 mà vẫn phải tần tảo chăm lo cho các cháu. Chị gái Nhi từ năm lớp 7 đã phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình, song tuổi còn nhỏ nên cũng chẳng đi làm được. Còn Nhi dù học rất giỏi nhưng cũng chỉ dám mơ ước được học hết cấp 3. Cái nghèo khiến em không có niềm tin vào tương lai phía trước.

Em Nhi đi bán hàng phụ bà

Bà Ngô Thị Bình - bà nội Nguyễn Yến Nhi, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

“Bố cháu lâm bệnh mất đến nay phải 12 năm rồi, sau khi bố cháu mất thì mẹ cháu bỏ đi không thấy tăm tích gì nữa. Con cái để ông bà nội trông nom. Khi ấy 1 cháu 3 tuổi, 1 cháu 5 tuổi, giờ 1 cháu 14, 1 cháu 16 rồi. Bà chỉ có củ khoai củ sắn với tí bánh rán làm nuôi cháu hàng ngày,.. lãi được trăm bạc chứ có nhiều đâu, cố mà nuôi các cháu thôi. Sức khỏe của bà bây giờ quá yếu rồi, bị tiểu đường mệt lắm, lúc nào trong người cũng phải có lọ thuốc. Bà còn dùng cả thuốc đau chân, 2 đầu gối đau, xong lại bệnh tim, máu nhiễm mỡ. Nhờ giời được ngày nào được, mắt giờ cũng không nhìn rõ. Tiểu đường lên thì mắt lại mờ đi. Ông thì bị u não.”

 Em Nhi lấy thuốc cho bà uống và phụ bà nấu cơm hàng ngày

Em Nguyễn Yến Nhi - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

“Bà con dậy từ 3- 4h sáng, đến tối muộn mới về. Bà lúc nào cũng đau đầu, ông thì toàn phải đi bệnh viện cấp cứu. Con thương bà, con muốn học xong đi làm giúp ông bà bớt khổ.”


Nhi học tốt là niềm động viên lớn với ông bà 

Bà Ngô Thị Bình - bà nội Nguyễn Yến Nhi, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

“Tính cháu cũng tự lực. Từ lớp 1 đến nay năm nào cháu cũng được giấy khen. Tôi cũng thương hại cháu, nghĩ người ta có bố có mẹ, đây từ bé đến giờ chỉ có ông bà. Có khi nước mắt chảy ra, cháu hỏi sao bà khóc thì bà chỉ nói dối là con muỗi bay vào mắt bà.”


Ông Nguyễn Trường Hợp - ông nội Nguyễn Yến Nhi, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

“Bây giờ càng ngày ông bà càng yếu đi, bệnh tật tăng lên, tuổi già đi, giờ tôi rất lo sau này ông bà mất đi còn cháu thì ai lo. Cũng mong làm sao sống đến 5 năm nữa thôi để cố cho cháu học hết cấp 3, chứ đại học thì khó lắm, chắc chắn là không làm được rồi, ước mơ cao hơn thì nói thật là không dám.”


Em Nguyễn Yến Nhi - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

“Nhà con xây lâu rồi hay bị dột, ông bà phải che bạt cho khỏi nhỏ nước vào đầu, nhiều lúc mưa gió ướt sách vở, có lúc ướt cả giường. Con ước nhà được xây mới lại để bớt khổ, chứ sách mỗi lần ướt phải mua mới tốn tiền ông bà con.”


Tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi tặng đến gia đình em Nhi

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Ngô Thị Bình, bà nội Nguyễn Yến Nhi, số nhà 07, ngõ 65, tổ 8, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình. SĐT: 0384.541. 389. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...