Cuba tiếp nhận viện trợ từ các tổ chức đoàn kết của Mỹ

Thứ 4, 13/04/2022 | 10:10:00
417 lượt xem

Hôm 11/4, Hội đồng Giáo hội Cuba đã tiếp nhận lô hàng 3,4 tấn sữa bột do các tổ chức đoàn kết và các nhóm kiều dân Cuba tại Mỹ quyên tặng cho các bệnh viện u bướu và một viện dưỡng lão. Ngoài ra, các tổ chức đoàn kết với Cuba tại Mỹ cũng đang khởi động một chiến dịch quyên góp 125.000 USD để mua 2 máy gây mê và các vật tư y tế thiết yếu cho bệnh viện tại thủ đô La Habana.

Các tổ chức Quỹ El Pan, Cubanakoa, Đối tác sức khỏe toàn cầu và Hiệp hội các nhà sản xuất sữa của Mỹ là các đơn vị bảo trợ lô hàng viện trợ này, trong khi Hội đồng Giáo hội Cuba chịu trách nhiệm phân phối hàng tới các địa chỉ trong danh sách.                  

Phát biểu tại lễ bàn giao hàng viện trợ tại sân bay José Martí, đại diện Quỹ El Pan tại bang Michigan (Mỹ) khẳng định đây là kết quả từ những nỗ lực của các kiều dân Cuba tại Mỹ hướng về đồng bào ở quê hương. Cũng theo vị đại diện của Quỹ El Pan, đảo quốc Caribe không lẻ loi và dù số lượng hàng viện trợ còn khiêm tốn song đã thắp lên hy vọng về tương lai bình thường hòa quan hệ Mỹ-Cuba. Nhân dịp này, ông phản đối cuộc bao vây cấm vận kinh tế đối với Cuba.

Đáp lời, Chủ tịch Hội đồng Giáo hội Cuba khẳng định đây là minh chứng về “một thế giới tốt đẹp hơn” và rằng “tình yêu có thể mạnh hơn lòng thù hận” và “sự bình yên là điều quan trọng nhất”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...