Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Thị Hạnh xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 08/04/2022 | 00:00:00
586 lượt xem

Bố phải đi lao động xa nhà để có tiền lo cho cả gia đình, còn mẹ sức khỏe yếu nên chỉ phụ thuộc vào vài đồng lương ít ỏi từ công việc phụ may. Sự chung tay giúp đỡ dù rất nhỏ của cộng đồng và xã hội sẽ giúp con đường đến trường của em Nguyễn Thị Hạnh bớt khó khăn hơn.

Hạnh năm nay 14 tuổi, gia đình khó khăn nên cuộc sống của Hạnh chịu nhiều thiệt thòi hơn so với bạn bè. Bố đi làm phụ hồ ở xa để mong có nguồn thu nhập ổn định lo cho gia đình nên ở nhà chỉ có 3 mẹ con nương tựa với nhau trong ngôi nhà đã xuống cấp. 



Chị Vũ Thị Hà, mẹ em Nguyễn Thị Hạnh, thôn Thượng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ. Chồng tôi đi phụ hồ, tôi đi làm phụ may ở gần nhà, tối tranh thủ mang về làm để kiếm thêm tiền phụ cấp cho gia đình.









Em Nguyễn Thị Hạnh, thôn Thượng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ.

Con cảm thấy rất thương mẹ, vì để kiếm thêm tiền nuôi  con ăn học mẹ đã phải làm việc vất từ sáng cho đến tối.”




Hoàn cảnh khó khăn khiến cho Hạnh sớm trưởng thành, niềm vui của em không giống như các bạn là có bộ quần áo đẹp, mà chỉ đơn giản là cùng mẹ chia sẻ việc nhà. Tình yêu thương dành cho mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất để em cố gắng từng ngày.



Em Nguyễn Thị Hạnh, thôn Thượng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ:

Mẹ hay động viên con mỗi lúc con nản lòng. Chuyện vui hay buồn đều có mẹ, mẹ như một người bạn để chia sẻ. Điều vui nhất của con là được chơi cùng em, bố mẹ được khỏe mạnh và con cố gắng học để được vào lớp chọn của nhà trường.”




Chị Vũ Thị Hà cũng chia sẻ thêm: “Tôi đi làm, cháu đi học về thì nấu cơm, dọn dẹp quét sân, quét nhà giúp mẹ. Tôi động viên cháu là cháu cố gắng học để bố mẹ đi làm bươn trải để cố gắng cho con ăn học. Cháu tâm sự cháu cũng muốn sau này học hành bằng bạn bằng bè nhưng mà giờ gia đình khó khăn …”

Trong căn nhà chật chội này, ở đó có những ước mơ của cả mẹ, cả con... mong ước về một ngày mai tươi sáng. 

Khó khăn cứ chồng chất khó khăn, nhưng chưa bao giờ Hạnh thôi viết tiếp ước mơ được đến trường. 

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...