Thị trường lao động Mỹ tiếp tục khởi sắc

Thứ 6, 01/04/2022 | 22:14:32
169 lượt xem

Ngày 31/3, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người Mỹ nhận trợ cấp thất nghiệp thường xuyên đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong hơn 5 thập niên qua, cho thấy thị trường lao động của nền kinh tế đầu tàu thế giới tiếp tục khởi sắc.

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tuần kết thúc vào ngày 19/3, số người nhận trợ cấp thất nghiệp được bảo hiểm, đã được điều chỉnh theo mùa, là hơn 1,3 triệu người, mức thấp nhất kể trong hơn 50 năm qua.

Con số trên cho thấy thị trường lao động Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ sau khi tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên mức chưa từng có kể từ cuộc suy thoái khi đại dịch COVID-19 bùng phát cách đây 2 năm.

Ngoài ra, cuộc xung đột Nga-Ukraine đặt ra mối đe dọa đối với thị trường lao động khi gây ra gián đoạn chuỗi cung ứng và giá xăng tăng cao. Tuy nhiên, các nhà kinh tế vẫn lạc quan về thị trường lao động và nền kinh tế sẽ sớm thoát khỏi tác động này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...