Quốc hội Nhật Bản thông qua dự luật tăng phí bảo hiểm việc làm

Thứ 5, 31/03/2022 | 00:00:00
540 lượt xem

Quốc hội Nhật Bản vừa thông qua các dự luật về việc tăng phí bảo hiểm việc làm của người lao động và chủ sử dụng lao động trong tài khóa 2022 (bắt đầu từ tháng 4 tới), với mục đích bù đắp cho chi trả của các cơ quan bảo hiểm liên quan tới đại dịch COVID-19.

Các dự luật này sẽ sửa đổi Luật Bảo hiểm Việc làm và các văn bản luật khác liên quan, với mục đích bù đắp số tiền mà cơ quan bảo hiểm phải chi trả cho các doanh nghiệp vì trợ cấp cho lao động phải nghỉ việc tạm thời vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sau khi các luật trên có hiệu lực, phí bảo hiểm việc làm của người lao động sẽ tăng từ 0,3% lương tháng hiện nay lên 0,5% kể từ tháng 10. Đối với đơn vị sử dụng lao động, mức phí này cũng sẽ tăng từ 0,65% lên 0,85% và chia thành 2 giai đoạn.

Dịch COVID-19 đã đẩy nhiều doanh nghiệp Nhật Bản vào tình cảnh khó khăn do phải cho một phần lao động nghỉ việc tạm thời hoặc sa thải bớt. Tính đến cuối tháng 2 vừa qua, tổng số người thất nghiệp tại Nhật Bản lên tới gần 1,9 triệu người.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...