“Mồ côi khổ lắm ai ơi..."

Thứ 6, 01/04/2022 | 00:00:00
704 lượt xem

Tuổi thơ không còn cha mẹ, thiếu vắng tình thương của gia đình ở độ tuổi mới chập chững biết đi – Đó là hoàn cảnh của 2 anh em Nguyễn Phùng Việt Khánh và Nguyễn Phùng Minh Khang mà chúng tôi chia sẻ tới quý vị và các bạn.

Bà Diên cùng hai cháu trai 

“Bà thương các cháu!” – Đó là nội dung tin nhắn cuối cùng mà mẹ của Việt Khánh và Minh Khang gửi cho bà Nguyễn Thị Diên trước khi bỏ đi biệt tích. 2 anh em từ nhỏ đã không có cha. Mẹ ở nhà thuê, xung quanh không có họ hàng thân thích. Cũng chẳng một ai liên lạc sau nhiều ngày mẹ bỏ 2 đứa con mà đi. Bà Diên chỉ là người giúp việc đã chăm sóc Khang từ lúc lọt lòng, thương 2 đứa trẻ, một 4 tuổi, một mới gần 2 tuổi, bỗng trở thành mồ côi, bà đành đón các cháu về nhà. 

Bà Nguyễn Thị Diên - thôn Phúc Trung Nam, xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư: 

"Lúc trước tôi làm giúp việc được hơn 1 năm rồi, như mọi ngày mẹ nó ăn rồi bảo đi uống nước café thôi, đến lúc nhắn mỗi 1 tin là bà thương các cháu, tôi gọi điện cũng toàn thuê bao không gọi được. Chủ nhà đến bảo là nhà này hết hợp đồng thuê nhà hết tiền rồi, bà cháu không có tiền nên thu xếp đi về."


Bà Diên vất vả mưu sinh cho cuộc sống hàng ngày của 3 bà cháu 

Bà Diên năm nay đã gần 60 tuổi, lại đơn thân, hoàn cảnh khó khăn. Lúc trước còn đi làm giúp việc để có thêm thu nhập, nhưng nay phải chăm 2 cháu nhỏ, bà chẳng tìm được công việc gì ổn định. Đầu tắt mặt tối cả ngày vì những đứa trẻ thậm chí chẳng phải người thân ruột thịt của mình, nhưng vì tình thương với chúng, bà vẫn luôn cố gắng. 

Bà Nguyễn Thị Diên, thôn Phúc Trung Nam, xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư: 

"Giờ tôi toàn nhờ mọi người hỗ trợ, có thế nào ăn vậy. Ruộng không có. Sữa mọi người cho. Chứ tôi chẳng làm gì có tiền."


Cháu lớn được cái ngoan lắm. Nó cứ bảo là bà đưa con về đây thì con phải nghe lời bà.. Nó bảo con cứ ở bà con không đi đâu cả. Lớn lên con chăm sóc bà, con làm được tiền con nuôi bà.. Giờ hoàn cảnh như thế này rồi thì cũng cưu mang cháu, khó khăn như thế nào cũng chẳng dám cho ai.. vì nó gắn bó với tôi mà.

Hai đứa trẻ vẫn còn quá ngây thơ để hiểu được nỗi bất hạnh vừa ập xuống cuộc đời mình. Đôi vai người bà đã trĩu xuống vì gánh nặng, nhưng vẫn chở che cho chúng. Thế nhưng dù cố gắng đến đâu, tương lai của 3 bà cháu vẫn là dấu hỏi mịt mờ.

Mọi sự giúp đỡ gửi về: Bà Nguyễn Thị Diên, thôn Phúc Trung Nam, xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư. SĐT: 0363.707.978.

 Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...