Hoàn cảnh em Nguyễn Thị Thanh Hương

Thứ 2, 28/03/2022 | 00:00:00
373 lượt xem

Hương là chị cả của 3 em, bố sức khỏe yếu nên không có khả năng lao động, vì thế hoàn cảnh khó khăn lại càng thêm khó khăn khi mẹ lại phải lo toan cho cả gia đình. Hiểu được điều đó, Hương luôn là một cô bé ngoan ngoãn và cố gắng học tập.

Ngôi nhà đã cũ của gia đình em Hương sinh sống

Là chị cả trong một gia đình nghèo có 4 người con, em Nguyễn Thị Thanh Hương, 14 tuổi đã phải đảm đương nhiều việc nặng, nhẹ như dạy các em học, nấu cơm, và phụ giúp mẹ làm chiếu. Bố em sức khỏe yếu nên mẹ trở thành trụ cột chính trong gia đình, vài đồng lương ít ỏi từ công việc này cũng chẳng đủ để cả gia đình 6 người có một cuộc sống ổn định.

Chị Nguyễn Thị Lan - mẹ em Nguyễn Thị Thanh Hương:

“Nhà tôi thì làm ruộng, giờ cấy xong rồi thì ở nhà làm chiếu. Cuộc sống giờ khó khăn, lắm lúc cũng thiệt thòi, đến đâu thì hay đến đấy thôi chứ giờ cũng chẳng đủ được.”


Hương phải học bài trên giường

Chiếc giường này cũng chính là góc học tập của Hương. Trong nhà chẳng có gì đáng giá nên một chiếc bàn học đối với em còn quá xa vời. Thế nhưng, dù khó khăn đến đâu thì những ước mơ của Hương vẫn được ấp ủ, và để thực hiện ước mơ đó, việc em có thể làm được lúc này là học tập.

Em Nguyễn Thị Thanh Hương - thôn Tràng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ:

“Ước mơ của con là được học lên đại học nhưng điều kiện khó khăn nên con cũng chưa dám chắc ước mơ sẽ thành hiện thực. Mẹ bảo là cứ cố gắng học hành tiếp đi vì giờ con còn bé nên chưa đi làm được, sức con còn nhỏ nên phải học hành thật tốt.”


Chị Nguyễn Thị Lan - mẹ em Nguyễn Thị Thanh Hương:

“Bố mẹ không có tiền đóng học cho con, nhưng cứ cố gắng học thì bố mẹ cũng chịu khó chạy vạy cho đi học, tôi cứ động viên cháu thế.”


Hương luôn phụ giúp mẹ việc nhà

Hoàn cảnh gia đình đã khiến cho Hương trở nên chững chạc hơn so với lứa tuổi, ánh mắt của em không còn sự hồn nhiên, thay vào đó là những lo toan, lo cho sức khỏe của bố, lo cho nỗi buồn của mẹ, và lo cho tương lai của chính mình và 3 đứa em nhỏ.

Em Nguyễn Thị Thanh Hương - thôn Tràng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ:

“Ở nhà thì con ít khi tâm sự với mọi người, vì tâm sự con sợ mẹ với bố đau lòng và phiền não vì con. Lắm lúc con cũng thấy mẹ con buồn nhưng mẹ thường động viên bọn con là cố gắng học tập để vượt qua hoàn cảnh của mình và dậy cho các em thật ngoan ngoãn, nghe lời.”


Ngày ngày, Hương vẫn kiên trì ngồi làm chiếu giúp mẹ để có tiền đi học. Học tốt, có kiến thức tốt sẽ là hành trang để em tự tin bước vào đời. Con đường đến trường dù còn nhiều khó khăn nhưng sẽ trở nên ngắn lại khi sự nỗ lực của em được sưởi ấm bằng tình yêu thương của mọi người. 

Để chia sẻ với hoàn cảnh của Hương, quý vị và các bạn có thể gửi sự giúp đỡ về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Lan, mẹ em Nguyễn Thị Thanh Hương, thôn Tràng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.      

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...