Hàng chục triệu người sẽ rơi vào cảnh nghèo cùng cực trong năm nay

Chủ nhật, 20/03/2022 | 22:03:29
222 lượt xem

Giá cả các mặt hàng lương thực và năng lượng tăng đột biến trong thời gian gần đây có thể đẩy hơn 40 triệu người vào tình trạng nghèo cùng cực. Trên đây là dự báo của Trung tâm Phát triển toàn cầu đưa ra ngày 18/3 khi đánh giá về hậu quả của các biện pháp hạn chế xuất khẩu và trừng phạt nhằm vào lĩnh vực sản xuất lương thực của Nga.

Dẫn nghiên cứu về tác động của giá cả leo thang đột biến năm 2007 và 2010 đẩy hàng triệu người rơi vào tình cảnh nghèo cùng cực, các chuyên gia dự tính với mức giá các loại lương thực đã bắt đầu tăng cao hơn cả mức ghi nhận trong hai năm nói trên, ít nhất  40 triệu người trên thế giới sẽ rơi xuống "đáy" của xã hội trong năm nay. Theo Ngân hàng Thế giới, người có thu nhập dưới 1,9 USD/ngày được xác định là diện nghèo cùng cực.

Các khách hàng nhập khẩu trực tiếp lúa mỳ từ Nga và Ukraine, vốn chiếm tới 25% lượng lúa mỳ xuất khẩu trên toàn thế giới, hiện là đáng lo ngại nhất. Các nước này gồm Ai Cập, Indonesia, Bangladesh, Pakistan, Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tổ chức này kêu gọi các cơ quan phát triển và các tổ chức tài chính quốc tế hành động khẩn cấp khi nhu cầu hỗ trợ nhân đạo gia tăng trên toàn thế giới, và các nước giàu có nên tài trợ bổ sung cho các thể chế này để sẵn sàng đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực sắp tới.

Trong khi đó, cùng ngày, người đứng đầu Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc cũng hối thúc các nước giàu hỗ trợ các nước đang gặp khó khăn do chịu tác động của cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...