Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ 3, 15/03/2022 | 00:00:00
879 lượt xem

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thời gian qua, các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Thái Bình đã được tăng cường với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo kiểm soát tốt thị trường, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng

Hiện nay với nhiều người tiêu dùng, mối quan tâm hàng đầu khi đi mua sắm chính là làm sao để mua được các mặt hàng đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Người tiêu dùng:

“Tôi là người tiêu dùng muốn bỏ tiền ra mua hàng hoá phải chất lượng, giá cả hợp lí.”


Người tiêu dùng:
“Tôi cũng thường xuyên đến cửa hàng có uy tín và đảm bảo mua sản phẩm đúng xuất xứ có chất lượng tốt.”

Cán bộ cục quản lí thị trường kiểm tra tại cơ sở kinh doanh

Là cơ quan thường trực Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình, những năm qua Cục quản lý thị trường Thái Bình đã tổ chức hàng trăm cuộc điều tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, phát hiện và xử lý hàng nghìn vụ vi phạm, góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

Ông Phạm Huy Hiện - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thái Bình:
“Ngay từ đầu năm cục đã triển khai chương trình kế hoạch chỉ đạo cấp độ quản lí thị trường tập trung kiểm tra, kiểm soát nắm bắt tình hình thị trường. Yêu cầu các đội bám thị trường, đặc biệt nắm chắc đối tượng cần thiết có thể kiểm tra đột xuất. Đồng thời chúng tôi kết hợp kiểm tra và tuyên truyền phổ biến pháp luật.”

Anh Ngô Đăng Chung - người bán hàng:

“Quyền lợi của khách hàng chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu. Tất cả mẫu mã hàng hoá bên tôi đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giá niêm yết công khai. Cách tư vấn thì chúng tôi luôn theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.”


Cán bộ cục Quản lí thị trường kiểm tra sản phẩm bày bán tại cơ sở kinh doanh

Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2022 được phát động có chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kì bình thường mới” nhằm phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay. Trên cơ sở đó giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và người tiêu dùng nhận thức được tầm quan trọng về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong quá trình sản xuất, kinh doanh, cũng như lựa chọn mua, bán hàng hoá đảm bảo chất lượng, an toàn.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...