Xã Hoà Bình, huyện Hưng Hà phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2026

Thứ 3, 15/03/2022 | 00:00:00
1,150 lượt xem

Bằng quyết tâm, nỗ lực, chung sức đồng lòng trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà đã hoàn thành mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao và đang phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2026.

Mô hình thủy sản phát triển kinh tế của hộ dân xã Hòa Bình

Xác định xây dựng nông thôn mới có điểm đầu và không có điểm kết thúc, xã Hòa Bình tập trung mọi nguồn lực với tổng nguồn vốn trên 58 tỷ đồng để xây dựng NTM, NTM nâng cao. Toàn xã đã cứng hóa trên 6,2km đường trục thôn, trên 7,4km đường nhánh cấp I, 9 tuyến đường trục chính nội đồng với tổng chiều dài 5,3km. Các công trình phúc lợi tiếp tục được đầu tư, xây dựng đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Năm 2021, thu nhập đầu người của địa phương này đạt trên 52 triệu đồng/người. 

Nhà văn hóa thôn, trường học khang trang là điển hình cho nông thôn mới tại xã Hòa Bình

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cuối năm 2021, địa phương xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí, trong đó quan tâm phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa để nâng cao thu nhập cho người dân. Phấn đấu đến năm 2026 xã Hòa Bình đạt xã NTM kiểu mẫu.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...