Diện mạo xã nông thôn mới nâng cao Hoà Bình

Thứ 3, 15/03/2022 | 00:00:00
767 lượt xem

Hành trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tiếp tục mang đến những đổi thay cho nông thôn Thái Bình. Vùng quê nghèo khó năm nào, xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà nay đã thay da đổi thịt với diện mạo mới, khang trang hơn, hiện đại hơn.

Con đường được mở rộng khang trang tại xã Hòa Bình 

Con đường cách đây 1 năm trước còn nhỏ hẹp thì nay đã được nâng cấp, mặt đường mở rộng gấp đôi. Ngay khi có chủ trương mở rộng đường, ông Sử và các hộ dân sinh sống dọc 2 bên đường đều đồng tình ủng hộ. Thể hiện ở việc, các gia đình đồng thuận hiến đất mà không tính toán đến chuyện đền bù. Với họ, con đường hoàn thành sẽ tạo diện mạo mới và mở ra những cơ hội phát triển cho làng quê này.

Ông Nguyễn Tiến Sử - xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà:

“Mơ ước con đường này nên dân hiến đất không đòi đền bù gì, tự nguyện hết, nhà tôi và hàng xóm sát đường đều hiến.”


Nhà văn hóa các thôn là nơi người dân tham gia hoạt động chung

“Dễ trăm lần, không dân cũng chịu. Khó vạn lần, dân liệu cũng xong”. Lời căn dặn của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương khắc ghi và vận dụng trong quá trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Các công trình như nhà văn hóa thôn, hệ thống kênh mương, giao thông nội đồng tiếp tục được hoàn thiện từ chính sự đóng góp của người dân địa phương.

Bà Phạm Thị Hiên - trưởng thôn Tân Dân, xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà:

“Xây dựng nông thôn mới nâng cao là cán bộ và nhân dân thôn chúng tôi đồng lòng chung sức hiến hơn 13.000m vuông đất để xây dựng đường giao thông thuỷ lợi, nhân dân hiến đất làm nhà văn hoá, các công trình hoàn thiện nhân dân rất phấn khởi.”


Về đích nông thôn mới năm 2015, nhưng hành trình giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt ở xã Hòa Bình chưa bao giờ dừng lại. Với sự nỗ lực, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cuối năm 2021 địa phương này đã hoàn thành tất cả các tiêu chí, trở thành 1 trong 2 xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Hưng Hà. Cán bộ và nhân dân nơi đây đang bước vào hành trình mới, với mục tiêu mới, đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2026.

Ông Nguyễn Văn Lượng - Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà:

“Để phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu thì Đảng uỷ và chính quyền xây dựng kế hoạch cụ thể, phân từng giai đoạn, khoảng thời gian phải làm gì đều có mục tiêu phấn đấu. Đối với Hoà Bình đang tiếp tục quy hoạch khu dân cư kiểu mẫu trên 6ha tại vị trí trung tâm của xã, sau khi hoàn thành thì chúng tôi đăng kí về đích nông thôn mới kiểu mẫu.”


Người dân sinh hoạt thể thao tại sân nhà văn hóa thôn

Sự đổi thay ở miền quê nông thôn mới Hòa Bình hôm nay là minh chứng cho những nỗ lực, sự chung sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân trong hành trình xây dựng nông thôn giàu đẹp, văn minh.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...