Chỉ số giá tiêu dùng ở Mỹ cao kỷ lục trong 40 năm

Thứ 7, 12/03/2022 | 14:55:46
309 lượt xem

Lạm phát tăng cao đã đẩy giá tiêu dùng tại Mỹ lên mức cao kỷ lục mới trong tháng 2 vừa qua. Tình trạng này được dự báo có khả năng sẽ còn kéo dài do ảnh hưởng của cuộc xung đột ở Ukraine.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 2 cao hơn 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ Lao động Mỹ cho biết đây là mức gia tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/1982 khi giá dầu, lương thực và nhà ở đều tăng. CPI tăng đồng nghĩa mức giá trung bình của hàng hóa, dịch vụ tăng cũng như là thước đo mức độ lạm phát của nền kinh tế.

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định sẽ tăng lãi suất – dự kiến vào tuần tới, để kiềm chế giá cả leo thang vốn là yếu tố cản trở đà phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo thị trường có thể phải đối mặt với một cú sốc về giá khác khi nhiều quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga – nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn trên thế giới. Nếu xung đột tại Ukraine tiếp diễn, cú sốc giá hàng hoá sẽ đẩy các chỉ số giá lên mức cao hơn nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...