Lan tỏa tình người trong mùa dịch Covid-19

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
376 lượt xem

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều người, nhiều gia đình, địa phương đang phải đối mặt với những khó khăn mới. Giữa những lúc khó khăn như thế này, tình người, tình đoàn kết hàng xóm với nhau như được phát huy hơn, sự động viên, sẻ chia với những gia đình F0 đang điều trị tại nhà cùng vượt qua đại dịch. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang được lan tỏa sâu rộng ở các chi hội phụ nữ phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình.

Chi hội phụ nữ 3, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình chuẩn bị nhu yếu phẩm tặng hộ cách ly

Cơn mưa nặng hạt ngày xuân không ngăn được chuyến đi hỗ trợ của Ban chấp hành chi hội phụ nữ 3 phường Trần Hưng Đạo đến với những hội viên phụ nữ của tổ đang điều trị F0 tại nhà. Người nhận thì thấy cảm động, biết ơn, còn người trao thì thấy phấn khởi vì những thực phẩm thiết yếu đã đến với mọi người, mọi nhà kịp thời thể hiện sự chia sẻ, trách nhiệm đối với hội viên của mình và tinh thần, tương thân tương ái tình làng nghĩa xóm càng đoàn kết hơn, góp sức chung lòng vượt qua đại dịch.

Bà Cao Thị Dung - Chi hội  trưởng, Chi hội phụ nữ 3, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: 

"Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nằm trong chuỗi chương trình “Chung sức vì cộng đồng” với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thời gian qua chi Hội phụ nữ tổ 3 đã có những phần quà với mong muốn chia sẻ, động viên các hội viên phụ nữ Covid-19 đang điều trị tại nhà cố gắng vượt qua dịch bệnh, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng để cùng chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh và trở lại cuộc sống bình thường mới."

Chi hội phụ nữ 3, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình tặng quà đến gia đình f0

Là 1 trong 35 hội viên phụ nữ của tổ đang điều trị Covid-19 tại nhà và được Ban chấp hành Hội đến động viên, tặng quà, Chị Đinh Thị Thoa thực sự rất biết ơn sự quan tâm của ban ngành, đoàn thể tổ dân phố và của Chi hội phụ nữ - Đây chính là động lực để chị và gia đình vững tâm thực hiện nghiêm công tác điều trị, cách ly tại nhà, sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.

Chị Đinh Thị Thoa - hội viên phụ nữ Chi hội tổ dân phố số 3 phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: 

"Được nhận nhu yếu phẩm tôi thấy xúc động, tuy vật chất nó không lớn nhưng tinh thần như lúc này thì chúng tôi đã càng nỗ lực và cố gắng làm sao đấy để động viên tất cả anh chị em là tổ dân phố cũng như là chi hội phụ nữ sẽ cố gắng làm tốt những nhiệm vụ của bản thân mình, cũng như của địa phương."


Chi hội phụ nữ 3, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình tặng quà đến gia đình f0

Chị Nguyễn Thị Ngọc - hội viên tổ dân phố số 3 phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: 

"Trong quá trình điều trị tại nhà tôi và gia đình đã chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế tại nhà và của địa phương."


Thời gian qua, 12/12 chi hội phụ nữ phường Trần Hưng Đạo đã phối hợp cùng lực lượng tổ dân phố tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Đồng thời bằng nhiều hình thức xã hội hóa, đóng góp xây dựng quỹ chi hội để thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho hội viên đang điều trị F0 tại nhà và hội viên mắc các bệnh mãn tính, giúp họ yên tâm thực hiện tốt các quy định, vượt qua khó khăn chiến thắng đại dịch.

Bà Trần Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội LHPN phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

"Thời gian qua, Hội phụ nữ phường đã tăng cường thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của hội cũng như là đẩy mạnh công tác phòng chống dịch đã đi thăm hỏi kịp thời động viên và các chị em  đang điều trị F0 tại nhà,  thời gian tới hội phụ nữ phường sẽ đẩy mạnh công tác phòng chống dịch nhiều hơn nữa tuyên truyền tốt hơn nữa và thực hiện tốt hơn là những hoạt động an sinh để góp phần chung tay với lại chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch."


Đại dịch đã, đang và có thể vẫn còn tiếp diễn. Trong cuộc chiến này, “mỗi phường, xã phải là những pháo đài”, “mỗi người dân là một chiến sĩ”. Cùng với việc đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm bảo đảm an sinh xã hội sẽ tiếp tục được triển khai. Nhưng, ngay lúc này và trong mọi tình huống, sự tương trợ, sẻ chia sẽ là “liều thuốc” kịp thời và vô giá để nhà nhà, người người trên địa bàn Thành phố cùng được tiếp thêm sức mạnh, ý chí vượt qua dịch bệnh!

CTV Bích Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...