Các cấp Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố cùng hội viên phụ nữ vượt qua đại dịch

Thứ 7, 05/03/2022 | 00:00:00
307 lượt xem

Nhận đỡ đầu trẻ mồ côi. Hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà, xây nhà mái ấm tình thương, hỗ trợ tạo việc làm cho hội viên phụ nữ. Đó là những hoạt động thiết thực của các cấp hội phụ nữ Thành phố nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn vượt qua khó khăn giữa đại dịch Covid-19.

Hội phụ nữ phường Kỳ Bá thăm hỏi động viên mẹ con chị Mến

Hơn hai năm qua, trong căn nhà nhỏ, ba mẹ con chị Mến vượt qua những khó khăn, thiếu thốn bằng sự yêu thương đùm bọc của bà con khu phố. Những món quà nhỏ cùng sự quan tâm hỏi han giúp mẹ con chị Mến có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chị Dương Thị Mến - tổ 1, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình:

“Bố các cháu mất sớm. Tôi 1 mình nuôi hai cháu rất vất vả, đặc biệt trong tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, công việc của tôi không ổn định. Được phụ nữ phường và thành phố quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi, để các con tôi có điều kiện tiếp tục học tập, tôi rất biết ơn.”


Hội phụ nữ và đại diện nhà hảo tâm trao quà hỗ trợ động viên gia đình chị Mến 

Cùng với mẹ con chị Mến, trên địa bàn thành phố có 9 trẻ em mồ côi được Hội phụ nữ các cấp nhận đỡ đầu, với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng 1 tháng đến hết năm học. Nhiều phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận trợ cấp hàng tháng và hỗ trợ đột xuất. Đặc biệt, các cấp Hội phụ nữ Thành phố tích cực kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở.

Bà Bùi Thị Quỳnh - Chủ tịch Hội LHPNVN phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Hưởng ứng chương trình "mẹ đỡ đầu do Hội phụ nữ cấp trên phát động, phụ nữ phường đã tuyên truyền, kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của chị em phụ nữ trên địa bàn. Rà soát, lựa chọn những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ. Cùng với chương trình mẹ đỡ đầu, phụ nữ phường tích cực quan tâm, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên bàn, đặc biệt trong đại dịch Covid- 19."


Tổ hợp tác ghế nhựa Vũ Đông 

Cùng với đó, Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác nghề thủ công tại các địa phương. Qua đó, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn hội viên phụ nữ.

Bà Hoàng Thị Tơ, xã Vũ Đông, Tp Thái Bình:

“Dịch bệnh phức tạp, may mà có công việc đan làn này. Chúng tôi có thể mang về nhà làm tranh thủ lúc nông nhàn. Người làm việc không phải tập trung tại một chỗ, tránh lây nhiễm bệnh. Thu nhập lại ổn định, chúng tôi rất phấn khởi.”


Bà Nguyễn Thị Phượng - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Tỉnh Thái Bình:

“Các cấp hội phụ nữ đã triển khai tốt các hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm cho chị em. Trao quà, động viên phụ nữ khó khăn, xóa nhà dột nát cho phụ nữ nghèo.”


Các hoạt động thiết thực của các cấp Hội phụ nữ Thành phố giúp phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống.

CTV Thúy Vân

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...