Hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Phương Thảo

Thứ 6, 04/03/2022 | 00:00:00
1,333 lượt xem

Hành trình kết nối và lan tỏa yêu thương của chương trình Tiếp sức đến trường chia sẻ về hoàn cảnh của em Nguyễn Phương Thảo. Bố mất nên mọi gánh nặng của cuộc sống dồn lên vai người mẹ, trong đó có nỗi lo làm sao để nuôi các con được ăn học như bao bạn bè cùng trang lứa.

Thảo luôn chăm chỉ học và hoàn thành bài tập ở nhà

Thảo, hiện đang là học sinh lớp 5. Chiếc bàn giản đơn được xếp ngay ngắn trong phòng là nơi học tập của em. Cô bé với tính cách nhút nhát này từ lâu đã tự ý thức việc học tập và không cần ai thúc giục.

Em Nguyễn Phương Thảo, thôn Minh Châu, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Ở lớp con thích học nhất môn Tiếng Việt, hiện tại con đang trong đội tuyển học sinh giỏi của lớp. Mỗi khi học Tiếng Việt là con được tả về mẹ, chị gái và em trai của mình.”


Còn nhỏ nhưng Thảo đã giúp mẹ làm việc nhà

Bố mất cách đây 3 năm, một mình mẹ phải nuôi 3 chị em Thảo ăn học. Từ khi bố mất, nhà cũng không còn, cuộc sống của 4 mẹ con trở nên khó khăn hơn… Mẹ con Thảo may mắn được người quen cho ở nhờ trong ngôi nhà này, mẹ con vì thế có chỗ nương tựa qua ngày.

Chị Đào Thị Thuý Hằng - mẹ em Nguyễn Phương Thảo, thôn Minh Châu, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Anh nhà tối mất được 3 năm nay, trước đấy thì anh phát hiện bệnh được 7 năm. Từ lúc anh ấy mất thì mình cũng buồn nhưng cũng phải cố gắng vượt qua để vì các con, giờ cũng nghĩ là chỗ dựa của các con nên cũng cố gắng.”


Em Nguyễn Phương Thảo - thôn Minh Châu, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Lúc bố con sống và giờ bố mất thì nhà con khó khăn hơn vì mẹ con phải đi làm vất vả nuôi 3 chị em. Đôi khi con khóc nhưng con không để cho mẹ biết vì mẹ sẽ không an tâm, mẹ sẽ buồn.”


Thảo giúp mẹ làm vườn khi ở nhà

Căn nhà nhỏ tuy còn nhiều khó khăn, nhưng lúc nào cũng ấm áp bởi ở đó luôn có mẹ, có con yêu thương và truyền động lực để cùng nhau cố gắng hơn mỗi ngày.

Chị Đào Thị Thuý Hằng - mẹ em Nguyễn Phương Thảo, thôn Minh Châu, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Khi đi làm về thấy các con ngoan ngoãn, học hành thì đấy là niềm động lực để mình cố gắng cho các con, để tương lai của các con tươi sáng hơn.”


Em Nguyễn Phương Thảo - thôn Minh Châu, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Con rất là thương mẹ, con hứa với bản thân mình sẽ học thật giỏi để sau này lớn lên đi làm sẽ phụ giúp mẹ nuôi em ăn học.”


Thương mẹ vất vả nên hơn lúc nào hết, Thảo luôn cố gắng để không phải thấy mẹ phiền lòng, vất vả. Cô bé với mong muốn được đi học, được đến trường để có được tương lai tốt đẹp cho bản thân và cả gia đình.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ trao quà động viên hai mẹ con Thảo 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Đào Thị Thuý Hằng, mẹ em Nguyễn Phương Thảo, thôn Minh Châu, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng: Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...