Ảnh hưởng của giá xăng tăng

Thứ 6, 04/03/2022 | 00:00:00
1,149 lượt xem

Giá xăng dầu tăng cao giá kéo giá cước vận chuyển tăng, từ đó đẩy giá cả hàng hóa, nguyên vật liệu tăng theo. Theo tìm hiểu của phóng viên tại thị trường giá nguyên vật liệu xây dựng cũng tăng theo, đối với các nhà thầu đang thi công nhiều dự án hay với những người đang có nhu cầu xây, sửa chữa nhà ở cũng trở nên khó khăn hơn.

Gia đình anh Dương đang xây dựng công trình nhà ở 

Trên diện tích 120m vuông, gia đình ông Trần Văn Dương đang chuẩn bị đổ móng và thi công nhà ở của gia đình. Ông Dương cho biết ông không khỏi lo lắng khi giá xăng tăng kéo theo các mặt hàng vật liệu xây dựng như: sắt, thép,… cũng tăng theo, khiến chi phí sẽ bị đội lên rất nhiều.

Ông Trần Văn Dương - phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Giá xăng dầu hiện nay tăng đến lần thứ 6, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt đời sống của nhân dân. Đặc biệt là với công trình xây dựng thì như thế giá thành xây dựng tăng lên từ 15 - 20 %.”


Những công trình đang xây dựng giá lên cao do vật liệu tăng giá

Còn đối với những nhà thầu thi công, giá vật liệu xây dựng tăng cao khiến việc đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng diễn ra không mấy thuận lợi. Không ít khách hàng tỏ ra băn khoăn và có tâm lý nghe ngóng, chờ nguyên vật liệu xuống giá mới đầu tư thi công.

Anh Vũ Ngọc Chiến - Quản lý thi công công trình:

“Gặp rất nhiều áp lực vì một số nhà cung cấp và 1 số đơn vị người ta sử dụng nguyên liệu của mình, 1 số người sẽ hiểu còn 1 số người cũng chưa chia sẻ nên ảnh hưởng rất nhiều đến nhà thầu chúng tôi.”


Ông Trần Văn Dương - phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“1 mặt là ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vì tất cả giá tiêu dùng tăng lên và đặc biệt với những công trình đầu tư, xây dựng hoặc công trình theo giá của Nhà nước nó rất thiệt hại cho các nhà thầu.”


Giá sắt thép tăng cao theo giá xăng 

Giá xăng dầu ở mức cao đã khiến chi phí đầu vào đội lên, từ đó các dịch vụ, mặt hàng khác đều tăng giá khiến các doanh nghiệp phải tính toán cân đối các chi phí một cách kỹ lưỡng hơn.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...