"Happy New Year" phản ánh năm 2021 đày thăng trầm

Thứ 3, 01/02/2022 | 00:54:22
328 lượt xem

Năm 2021 đầy biến động cuối cùng cũng đã khép lại. Gác lại những điều không vui cho một năm cũ đã qua, giờ là lúc ta nên lắng mình cùng giai điệu da diết, sâu lắng của ca khúc "Happy New Year", hy vọng cho một năm mới 2022 ngập tràn vui tươi, bình an và hạnh phúc.

“…No more champagne/ And the fireworks are through/ Here we are, me and you/ Feeling lost and feeling blue..."

Không còn rượu champagne, và pháo hoa cũng đã tắt…. Mang tên "Happy New Year", nhưng lời bài hát chẳng hề có sự háo hức đón chờ một năm mới.

Không biết từ bao giờ, "Happy New Year" đã trở thành một ca khúc quốc dân ở Việt Nam, không bao giờ “lỗi mốt”, vang lên mỗi độ tết đến xuân về.

Dẫu biết ca từ, nội dung bài hát toát lên nỗi khắc khoải cùng ước vọng trước thời khắc giao mùa. Không quá vui cũng chẳng quá buồn, không quá màu mè những cũng không quá mộc mạc, "Happy New Year" đã mê hoặc người Việt Nam bởi giai điệu. Vì thế, cứ đến Tết, người Việt vẫn hạnh phúc khi lắng nghe giai điệu thân thuộc này.

Thế giới đã và vẫn đang phải đối mặt với Covid-19. Dịch bệnh phủ lên bức tranh thế giới nhiều gam màu buồn. Có những cuộc chia ly đau đớn. Có những tháng trong chìm trong cô đơn.

Nhưng, vẫn có những khoảnh khắc tươi vui khi âm nhạc cất lên như để động viên và an ủi tất cả. Những tâm tư, mơ ước của thế giới đã được ABBA truyền tải vào từng lời ca, tiếng nhạc của "Happy New Year". Đó là khát vọng yêu thương, bình an cho nhân loại, mong ước về một thế giới tươi sáng, hạnh phúc hơn.

“…Happy new year/Happy new year/May we all have our hopes, our will to try/If we don’t we might as well lay down and die/You and I…”

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...