Đông Hưng - niềm tin và kỳ vọng mới

Thứ 5, 27/01/2022 | 00:00:00
201 lượt xem

Cùng với cả nước và toàn tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Hưng đã và đang khởi đầu năm mới Nhâm dần 2022 bằng những kỳ vọng lớn về sự bình an, hạnh phúc. Ý chí vượt khó, quyết tâm vươn lên giành những thành quả mới đã được thắp lên đầy rạo rực trong mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nơi đây ngay trong những ngày xuân.

Ông Thanh chăm bón cho diện tích cây cảnh gia đình 

Cũng như nhiều vùng quê, những ngày vui xuân, đón Tết, nông dân các xã, thị trấn của huyện Đông Hưng cũng nô nức xuống đồng chuẩn bị bắt đầu công việc, với nhiều kỳ vọng trong năm mới.

Ông Lê Văn Thanh, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

"Chúng tôi có kỳ vọng năm 2022 thời tiết mưa thuận gió hoà, dưới sự lãnh đạo của tỉnh thì dịch bệnh được kiểm soát, chúng tôi năng động đưa các loại cây có giá trị cao vào sản xuất.”

Xưởng sản xuất của Công ty cổ phần da giày xuất khẩu Thịnh Phát

Trên những công trường, nhà máy, xí nghiệp, không khí náo nức của mùa xuân mới, của niềm tin yêu mới cũng rộn ràng, sôi tiếng máy reo, tràn đầy quyết tâm thi đua lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới.

Anh Dương Văn Bằng, Công nhân Công ty cổ phần da giày xuất khẩu Thịnh Phát:

“Năm 2022 chúng tôi muốn công ty phát triển hơn nữa, tạo việc làm cho người lao động và thu nhập tăng.”


Ông Bùi Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty cổ phần da giày xuất khẩu Thịnh Phát:

“Năm 2022 công ty chủ trương tiếp tục mở rộng sản xuất, nhà máy số 1 mới đi vào hoạt động có 500 công nhân làm việc, tháng 4-2022 có nhà máy 2 đi vào hoạt động với 500 công nhân.”


Năm 2021, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống xã hội, song bức tranh phát triển kinh tế-xã hội của Đông Hưng có nhiều gam màu sáng bởi sự phát triển ổn định và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, hơn 9%; tổng giá trị sản xuất đạt 15.670 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện 1.325 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại, giảm dần giá trị sản xuất nông nghiệp. Năm mới này, Đông Hưng tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền; đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội; phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 11%; chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.


Ông Tô Xuân Thức, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng:

“Về giải pháp năm 2022 chúng tôi nâng cấp hạ tầng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp đã quy hoạch. Kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp. Với nông nghiệp sản xuất theo hướng hàng hoá. Đồng thời phòng chống dịch Covid-19.” 

Toàn cảnh huyện Đông Hưng nhìn từ trên cao 

Đón xuân mới, dẫu còn nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Hưng nguyện chung sức, chung lòng, đồng cam, cộng khổ, thi đua xây dựng quê hương Đông Hưng anh hùng ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...