Bình ổn hàng hóa dịp Tết

Thứ 6, 28/01/2022 | 00:00:00
285 lượt xem

Dường như trở thành quy luật, trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, các ngành, đơn vị liên quan chủ động triển khai nhiều giải pháp, góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Người dân mua sắm hàng hoá Tết 

Càng về cuối năm, dịp cận Tết Nguyên đán, người tiêu dùng không khỏi lo lắng việc thị trường sẽ lập mặt bằng tăng giá mới. Bởi đây cũng chính là thời điểm nhu cầu tiêu dùng có xu hướng gia tăng, trong khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Chị Lương Thị Thơm, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải:

“Năm nay các mặt hàng đa dạng phong phú, giá cả cũng tăng nhưng không đáng kể.”


Nhằm chủ động nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gây tăng giá đột biến, và dự phòng các tình huống của dịch bệnh, các ngành, đơn vị liên quan triển khai nhiều chương trình như: xúc tiến thương mại, bình ổn thị trường, kết nối cung cầu, đa dạng hóa mạng lưới phân phối. Trên địa bàn các huyện, thành phố đều có các điểm bán hàng bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết.

Bà Trần Thị Kim Anh - Siêu thị Kim Anh, thành phố Thái Bình:

“Được sự chỉ đạo của Sở Công thương chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng nhất định nên lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân đón Tết, đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng.”


Anh Lương Ngọc Hải - Cửa hàng tự chọn Hà Hoạt, Thị trấn Tiền Hải:

“Để thúc đẩy người dân biết đến hàng Việt Nam thì đơn vị chúng tôi tư vấn người dân hướng về hàng nội địa, giá cả giữ ổn định.”


Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình kiểm tra hàng hoá của cửa hàng trên địa bàn tỉnh 

Cùng với đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin đầy đủ chính sách quản lý, điều hành của Nhà nước; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hiện tượng đầu cơ, gom hàng, gây sốt giá làm ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân và trật tự, an toàn xã hội.

Ông Vũ Đức Long, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường Thái Bình:

“Chúng tôi trực tiếp kí cam kết với các cơ sở kinh doanh về các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán, kết hợp các ban ngành kiểm tra liên ngành các cơ sở lương thực, thực phẩm phục vụ Tết. Xử lí nghiêm cơ sở vi phạm.”


Ngoài ra, Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh; hỗ trợ và kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt, cung ứng cho thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...