Quà Tết nghĩa tình đem niềm vui xuân mới

Thứ 5, 20/01/2022 | 00:00:00
244 lượt xem

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần. Những ngày này, vấn đề lương thưởng cũng là 1 trong những mỗi quan tâm của người lao động sau một năm làm việc cống hiến. Mặc dù dịch Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh, song các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng bảo đảm quyền lợi, chăm lo niềm vui đón xuân cho người lao động.

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình trao quà cho công nhân của Công ty TNHH may Hualida

Làm việc tại Công ty TNHH may Hualida đã 10 năm nay, năm nào cũng vậy, cứ cận kề dịp Tết nguyên đán, chị Hồng cũng như hàng nghìn lao động khác được nhận quà tết. Những suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm được trao tận tay một cách trân trọng nhất đến từng công nhân có ý nghĩa thiết thực, đem lại niềm vui xuân mới

Chị Vũ Thị Hồng, Công nhân của Công ty TNHH may Hualida:

“Tôi rất cảm động. Suất quà dù ít hay nhiều thì đây là tình cảm, sự chăm lo quan tâm của Ban lãnh đạo công ty đối với người lao động chúng tôi.”


Trao quà tết cho công nhân tại Công ty TNHH Poongshin Vina

Với phương châm vì đời sống của người lao động, Công ty TNHH Poongshin Vina cũng khẳng định sẽ đảm bảo mức lương, thưởng tết cho người lao động như mọi năm. Theo đó, công ty sẽ dành nguồn kinh phí hơn 100 triệu đồng để thưởng tết cho 650 công nhân lao động.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Poongshin Vina:

“Lương thưởng tháng thứ 13 của công nhân là phải đầy đủ, nếu không trả đúng ngày thì phải ứng cho công nhân. Bình quân người lao động được thưởng thấp nhất là 3 triệu, cao nhất là 15 triệu.”


Dịp Tết Nguyên đán năm 2022, các cấp công đoàn triển khai 2 chương trình Tết để chăm lo cho người lao động. Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an trao gần 3.200 suất quà cho người lao động với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở cũng sẽ trao quà tối thiểu 300 nghìn đồng cho mỗi lao động.

Bà Phạm Thị Thắng - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình:

“Năm nay mặc dù khó khăn nhưng các cấp công đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu cho chủ doanh nghiệp để thực hiện công tác chăm lo cho người lao động. Vì doanh nghiệp muốn phát triển ổn định thì chính là nhờ người lao động.”


Chương trình trao quà Tết sum vầy do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình và công ty phối hợp tổ chức

Ông Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình:

“Đến thời điểm này chúng tôi trao trên 10 nghìn suất quà, mỗi suất 700 nghìn đồng, kinh phí trên 7 tỷ đồng. Các cấp công đoàn cơ sở cũng hỗ trợ quà tết 300 nghìn cho toàn bộ lao động. Do tình hình dịch nên chúng tôi triển khai tổ chức ở từng doanh nghiệp, tất cả các chương trình bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch.”


Những suất quà Tết đầy nghĩa tình là cách thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động. Bởi họ chính là tài sản lớn của doanh nghiệp, cần coi đó là chiến lược dài hơi để bảo vệ doanh nghiệp trước những biến động của thị trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...