Hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Chí Thân

Thứ 7, 15/01/2022 | 00:00:00
764 lượt xem

Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Nhưng vẫn còn những gia đình vì đói nghèo, thiếu thốn, mà ngày Tết có lẽ cũng trôi qua với nhiều nỗi lo toan như bao ngày bình thường khác. Câu chuyện mà chúng tôi chia sẻ hôm nay về em Nguyễn Chí Thân, ở xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà, là một trong những hoàn cảnh đáng thương như vậy.

Hai mẹ con em Thân trong ngôi nhà cũ

Cũng như mọi năm, Tết Nguyên đán của mẹ con Thân chẳng có quất đào. Và có lẽ cũng chẳng cần bánh kẹo. Bẩm sinh đã ốm yếu, việc một mình nuôi con khôn lớn trưởng thành khiến gánh nặng trên vai người mẹ nghèo lại ngày càng trĩu xuống. Bữa ăn mỗi ngày đủ no cũng đã khó khăn, 2 mẹ con chẳng dám nghĩ đến việc mua sắm tết.

Bà Nguyễn Thị Nhàn - mẹ của Nguyễn Chí Thân:

" Có mỗi mình tôi lo cho cháu thì cũng vất vả, nhiều lúc tôi cũng tủi thân nhưng cũng phải khắc phục để nuôi cháu.. Cũng có lúc đi làm mệt quá thỉnh thoảng đi làm thuê làm mướn cho họ, có khi nằm vật ra ruộng. Có lúc không có tiền mua thuốc còn phải bán bơ gạo đi kiếm tiền mua thuốc. Tiền học phí của cháu không có thì phải đi vay đi mượn rồi đi làm thuê trả nợ.”



Thân nấu cơm giúp mẹ hàng ngày

Em Nguyễn Chí Thân - thôn An Nhân, xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà:

“Mẹ em là trụ cột phải gánh mọi gánh nặng của gia đình. Khi em còn nhỏ mẹ phải một mình ra đồng vất vả để chăm sóc em. Bây giờ em lớn em có thể làm tất cả việc nhà để mẹ đỡ vất vả, đỡ phải lo lắng nhiều hơn.”


Thân học bài bằng điện thoại cũ rất khó khăn

Em Nguyễn Chí Thân, thôn An Nhân, xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà:

“Do đợt dịch Covid chúng em phải cần điện thoại để học online, nhưng nhà em khó khăn, điện thoại cũng khó mua được, mẹ em phải đi mượn điện thoại cũ. Điện thoại cũ màn hình thì vỡ mà thỉnh thoảng lại sập nguồn nên cũng gây khó khăn trong việc học tập của bọn em. Nhưng em vẫn cố gắng để học, để không bị chậm bài so với các bạn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này đi làm kiếm tiền nuôi mẹ, giúp mẹ đỡ vất vả hơn.”


Bà Nguyễn Thị Nhàn - mẹ của Nguyễn Chí Thân:

“Khó khăn đến mấy tôi cũng cố gắng làm nuôi cháu để sau này cháu bằng bạn bằng bè, cháu khỏi khổ.”


Ngôi nhà đã cũ của hai mẹ con Thân nương tựa vào nhau

Mơ ước của Thân và mẹ vẫn còn bỏ ngỏ. Bởi tương lai thì quá dài, mà khó khăn vẫn nối tiếp khó khăn. Mong rằng em sẽ nhận được nhiều thêm sự giúp đỡ từ cộng đồng, để con đường em đến trường bớt đi phần nào những chông gai, trắc trở.  

Mẹ và Thân nhận phần quà hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Nhàn, mẹ của Nguyễn Chí Thân, thôn An Nhân, xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Hưng Hà – SĐT: 0975.089.039.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...