Làng hoa Hồng Việt sẵn sàng cho Tết Nguyên đán 2022

Thứ 7, 08/01/2022 | 00:00:00
912 lượt xem

Chỉ còn một tháng nữa là đến tết Nhâm Dần 2022, thời điểm này người trồng hoa ở xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng đang tất bật chăm sóc cho hoa, mang theo những hi vọng sau một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Người trồng hoa ở xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng đang tất bật chăm sóc cho hoa vụ Tết Nguyên đán 2022

Những ngày này gia đình chị Đoàn Thị Nhuần ở xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng đang tất bật chăm sóc gần 9 sào hoa đồng tiền phục vụ thị trường Tết. Năm nay thời tiết dù thất thường, nhưng với kinh nghiệm chăm sóc hoa lâu năm, vườn hoa của chị Nhuần nở đẹp đúng vào dịp Tết Nhâm Dần.

Chị Đoàn Thị Nhuần - thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

“Để hoa đồng tiền nở đúng dịp tết chúng tôi tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm, bón lân và kali đúng thời điểm, liều lượng, đúng cách, vì thế cây hoa phát triển xanh tốt, bông to, nở đẹp. Đó cũng chính là lý do mà đến thời điểm này vườn hoa đồng tiền của nhà tôi khách đã đặt mua hết, giá từ 18.000 - 20.000 đồng/cây.”

Hoa đồng tiền tại ruộng chuẩn bị được thu hoạch

Xã Hồng Việt vốn nổi tiếng với nghề trồng hoa cây cảnh, những giống hoa ở đây được đưa về từ các vùng đất nổi tiếng như Đà Lạt. Như loại hoa đồng tiền này, những bông hoa không chỉ to đẹp hơn mà giá cũng cao hơn.

Bà Nguyễn Thị Hiên - thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

“Để có vụ hoa tết như kỳ vọng,  tôi  đã mạnh dạn đầu tư về kỹ thuật, công nghệ để chủ động trong quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch và tiêu thụ với kỳ vọng được mùa, được giá.”


Hoa hồng được trồng cho vụ Tết Nguyên đán tại xã Hồng Việt

Ở Hồng Việt đã mở rộng diện tích trồng hoa cây cảnh, cây giống lên gần 200 ha, với 2000 hộ tham gia sản xuất. Và gần 70% tổng số dân nơi đây dựa vào thu nhập từ nghề trồng hoa cây cảnh. Như mọi năm một ha họ có thể thu về gần 300 triệu đồng. Và vụ hoa Tết này, người dân cũng hi vọng có được mức thu nhập ổn định.

Ông Lê Văn Thanh - Bí thư chi bộ thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

“Trong thời gian tới, thôn Quán Thôn chúng tôi  tiếp tục động viên, khuyến khích hội viên mở rộng diện tích trồng hoa, cây cảnh, du nhập nhiều loại hoa độc, lạ, giá trị cao về trồng, nâng cao chất lượng để xây dựng thương hiệu làng vườn Hồng Việt, mở nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, nhất là kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại hoa, cây cảnh bổ sung kiến thức để bà con áp dụng, nâng cao hiệu quả kinh tế vườn.”


Không khí Tết đã về trên khắp vườn hoa cây cảnh ở Hồng Việt, huyện Đông Hưng, để đi muôn nơi, làm đẹp cho đời và hứa hẹn một cái Tết no ấm đủ đầy cho người dân nơi đây.

Lan Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...