Thị trường lao động việc làm quí IV cải thiện tích cực

Thứ 5, 06/01/2022 | 23:22:44
345 lượt xem

Tăng hơn 1,82 triệu việc làm, thị trường lao động quý 4/2021 có dấu hiệu khởi sắc nhờ những nỗ lực triển khai các giải pháp để xây dựng và thực hiện kế hoạch phục hồi kinh tế sau đại dịch của Chính phủ, các ngành và các địa phương. Đây là thông tin vừa được Tổng cục Thống kê công bố sáng ngày 6/1.

Cụ thể theo Tổng cục Thống kê, số lao động bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid -19 trong quí này đã giảm mạnh với khoảng 2,3 triệu người bị mất việc; 12,4 triệu người tạm nghỉ/tạm dừng sản xuất kinh doanh. Sau khi phủ rộng vắc xin mũi 2 và nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, số người có việc làm đã dần tăng trở lại với 49,07 triệu người, tăng 1,82 triệu người so với quí III. Thu nhập bình quân tháng của lao động cũng tăng 139 nghìn đồng so với trước với mức trung bình là 5,3 triệu đồng. Tuy vậy, Tổng cục Thống kê cho biết vẫn còn rủi ro trong thời gian tới . 

Ông Nguyễn Huy Minh – Tổng cục Thống kê:

“ Quý 3/2021 thời kỳ đỉnh dịch của 10 năm qua. Tuy nhiên sang quí IV do thực hiện nghị quyêt 128 với tinh thần chống dịch tạo điều kiện cho doanh nghiệp chống dịch.”


Ông Phạm Hoài Nam – Vụ trưởng Vụ Thống kê Dân số và lao động, Tổng cục Thống kê:

“ Tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn rất nhiều rủi ro, cần tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ để người lao động quay lại làm việc, ổn định thị trường.” 


Tổng cục Thống kê cũng công bố chỉ số phát triển con người Việt Nam HDI giai đoạn 2016 – 2020. Cụ thể, với mức tăng từ 0,682 lên 0,706, Việt Nam từ nhóm trung bình lên nhóm có HDI cao của thế giới. Các chỉ số thành phần cũng có bước cải thiện đáng kể như chỉ số sức khỏe, chỉ số giáo dục, chỉ số thu nhập. Tuy nhiên, theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, HDI Việt Nam có tăng nhưng vẫn tăng chậm và hiện xếp thứ 7/11 quốc gia khu vực Đông Nam Á./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...