Hương xuân nơi làng nghề xã Nguyên Xá

Thứ 5, 06/01/2022 | 00:00:00
309 lượt xem

Càng gần đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, không khí lao động sản xuất tại các làng nghề lại càng nhộn nhịp. Niềm vui cũng đi kèm với những trăn trở bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, người làng nghề của xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng vẫn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để ổn định sản xuất phục vụ cho thị trường Tết.

Càng gần Tết, không khí lao động sản xuất tại các làng nghề lại càng nhộn nhịp

Xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng những ngày giáp Tết Nguyên đán, mùi hương lạc rang quyện mạch nha nấu kẹo thơm lừng khắp các xóm, thôn. Xưởng sản xuất Trường Hằng có gần chục lao động đang miệt mài làm kẹo. Người nấu, người đổ khuôn, cán, cắt, đóng gói...ai nấy đều sôi nổi, khẩn trương.


Chị Nguyễn Thị Hằng, Cơ sở sản xuất bánh kẹo Trường Hằng xã Nguyên Xá huyện Đông Hưng: “Chuẩn bị đón tết thì hình thức mẫu mã sẽ làm đẹp hơn, chất lượng tốt... Trong quá trình sản xuất thì phải chú ý vệ sinh thật tốt...”


Các công nhân tại xưởng sản xuất bánh kẹo Thiên Đức đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết nguyên đán 

Còn tại xưởng sản xuất bánh kẹo Thiên Đức, 80 lao động cũng làm việc trong không khí hăng say. Với đa dạng các sản phẩm như Bánh cáy Ocop, kẹo lạc, kẹo dồi và các loại bánh cốm....Dự kiến, xưởng sẽ cung ứng cho thị trường hàng chục tấn bánh kẹo truyền thống trong dịp Tết này.



Anh Trần Văn Đức, Xưởng sản xuất bánh kẹo Thiên Đức, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: “Không khí sản xuất những ngày cận Tết thì tất bật, nhộn nhịp hơn. Trước đây thì hay xuất bán cho các Lễ hội, nhưng từ khi Covid thì chúng tôi đã chuyển hướng xuất bán cho các cửa hàng tạp hoá, xuất bán ra các nước bạn như Lào, Campuchia..”


Người lao động tại xưởng phải đảm bảo an toàn phòng dịch covid -19 như đeo gang tay, khẩu trang...

Bên cạnh việc chuyển hướng xuất bán, làng nghề cũng chủ động trong công tác phòng dịch Covid-19, nhất là bảo đảm sức khoẻ cho người lao động làm việc tại xưởng.


Ông Nguyễn Đăng Dần, Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: “Trên 200 cơ sở sản xuất đang rất rộn ràng, tập trung nhân lực để bảo đảm hàng hoá tết cho bà con trong và ngoài tỉnh…Chúng tôi cũng khuyến khích doanh nghiệp cứ 3 ngày cho 20% công nhân test nhanh để phòng dịch...”

Nghề sản xuất bánh kẹo không chỉ mang đến giá trị kinh tế mà còn mang những nét đẹp văn hóa ẩm thực của địa phương. Bà con ai nấy đều tất bật, mong được mùa Tết để đón một năm mới sung túc đủ đầy.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...