Gần 3.000 chuyến bay bị hoãn, hủy trong ngày Giáng sinh

Thứ 7, 25/12/2021 | 00:00:00
176 lượt xem

Nhằm hạn chế tốc độ lây lan của biến thể Omicron nhất là vào ngày lễ Giáng sinh, các chính phủ và các hãng hàng không đã hoãn hủy hàng nghìn chuyến bay trên toàn cầu để hạn chế người dân đi lại. Việc các phi hành đoàn và nhân viên phục vụ của nhiều hãng hàng không bị mắc COVID-19 hoặc phải cách ly cũng là nguyên nhân góp phần đưa tới quyết định này.

Theo thống kê của trang Flightaware.com, tổng cộng có 2.118 chuyến bay bị hủy và 5.700 chuyến bay bị hoãn. Trong số các chuyến bay bị hủy có 500 chuyến đến hoặc đi từ Mỹ. Các hãng hàng không như United Airlines, Delta Airlines, Alaska Airlines và Lufthansa cho biết nhiều phi hành đoàn và nhân viên phục vụ của họ đã bị mắc COVID-19 hoặc đang phải cách ly. 

Theo thống kê, trên 100 triệu người Mỹ đã lên kế hoạch nghỉ trong dịp lễ Giáng sinh, tăng 34% so với năm ngoái. Tuy nhiên, sự bùng phát của biến thể Omicron đã khiến nhiều kế hoạch bị phá sản vào phút chót, do cả yếu tố chủ quan và khách quan như các chuyến bay bị hoãn, hủy. Nhiều gia đình, vì thế, cũng đã không thể đoàn tụ sau nhiều tháng trời xa cách. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...