Nâng cao chất lượng sống của người dân nông thôn

Thứ 7, 25/12/2021 | 00:00:00
346 lượt xem

Xây dựng nông thôn mới đặt ra rất nhiều yêu cầu mang tính cấp thiết, từ đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại, đưa công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, thay đổi tư duy và cách tổ chức sản xuất cho nông dân để tối đa hóa lợi nhuận mục đích nâng cao mức sống của người dân nông thôn. Mục tiêu quan trọng này đang từng bước được thực hiện hiệu quả tại xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương.

Lao động làm việc tại xưởng sản xuất đồ chơi tại xã Vũ Trung

Nhiều năm nay, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm lao động tại xã Vũ Trung vẫn được duy trì việc làm ổn định. Bởi các tổ hợp sản xuất, các công ty đóng trên địa bàn luôn nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, tăng cường đào tạo nghề, đảm bảo công việc ổn định cho người dân với thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/người/tháng.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh - xã Vũ Trung:

“Làm việc ở đây thu nhập ổn định, gần nhà, thuận tiện cho việc chăm sóc gia đình, công việc cũng nhàn, vừa phải sức lao động, không vất vả lắm.”


Đình Cả, thôn 8, xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương

Còn tại thôn 8, từ khi Đình Cả được tu sửa xong, mọi hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ của người dân sôi nổi hẳn lên. 

Ông Nghiêm Xuân Tần - Bí thư chi bộ thôn 8, xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương:

“Nơi đây các ngày lễ hội bà con kể cả xã bạn đến dự đông vui lắm. Hát các làn điệu dân ca, chầu văn, hát chèo, năm nao cũng thế. Có vài năm nay hạn chế đi vì dịch Covid.”


Con đường dẫn vào khu di tích Nguyễn Mậu Kiến khang trang do người sân xây dựng

Đời sống vật chất và tinh thần đều được nâng lên, người dân Vũ Trung phấn khởi tham gia đóng góp xây dựng quê hương. Con đường dẫn vào khu di tích Nguyễn Mậu Kiến trước kia nhỏ hẹp, gập ghềnh, đi lại khó khăn. Để mở rộng và làm lại gần 2km đường, người dân thôn 7A, 7B dọc 2 bên đường đã tự nguyện hiến mỗi nhà từ 15 – 20 mét đất và để xã đưa cột điện vào tận sân nhà.

Ông Nguyễn Tiến Lập - Bí thư chi bộ thôn 7B, xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi đi gặp gỡ từng gia đình, họ đều nhiệt tình ủng hộ, vào đến đâu ủng hộ đến đó. Chỉ trong 2 ngày chúng tôi đã giải quyết xong đường điện và đất cát của bà con. Nhân dân xác định rõ đây là làm cho nhân dân được hưởng thụ, mọi người đều ra cùng làm với lực lượng của thôn.”


Ông Vũ Văn Tâm - Bí thư đảng bộ xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương:

“Hàng năm Ban Chấp hành Đảng bộ đã đề ra nghị quyết liên quan đến nâng cao đời sống cho nhân dân, phát huy nghề truyền thống, du nhập nghề mới về địa phương, tạo công ăn việc làm cho nhân dân. Về văn hóa xã hội cũng chỉ đạo ban văn hóa phối hợp với các ban ngành đoàn thể thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các câu lạc bộ được thành lập, từ đó nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.”


Trường học khang trang của xã Vũ Trung

Thực tế, người dân nông thôn hiện nay đã ít hẳn nhu cầu “ăn no, mặc ấm”, thay vào đó là nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp”, thậm chí cao hơn là “sống đẹp và đóng góp cho cộng đồng”. Vậy nên, việc nâng cao chất lượng cuộc sống và biến xã Vũ Trung trở thành nơi “đáng sống” thực sự, vẫn đang là mục tiêu hàng đầu được cấp ủy chính quyền và người dân nơi đây chung tay thực hiện.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...