Hoàn cảnh khó khăn của em Đoàn Việt Hải

Thứ 6, 24/12/2021 | 00:00:00
378 lượt xem

Cha mẹ ly hôn rồi lập gia đình riêng, cậu bé Đoàn Việt Hải, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải lớn lên trong vòng tay che chở của ông bà nội. Thế nhưng ông bà ngày một già yếu, Hải chỉ mong mình lớn thật nhanh để trở thành trụ cột chăm sóc những người thân yêu nhất của mình.


Em Đoàn Việt Hải, thôn Bác Trạch Đông, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải:

“Hồi lúc 5 tuổi con bắt đầu ở với ông bà. Đến lớp 1 bố mẹ con bỏ nhau. Bà con thì bị đau đầu, ông cũng lo lắm mà nhà con không có tiền chữa bệnh cho bà. Con thương bà. Con muốn chữa bệnh cho bà để bà khỏi. Con cố học hành, con ít chơi, không đi chơi nhiều, ở nhà quét dọn cho bà.”


Em Hải làm việc nhà giúp ông bà

Ông Đoàn Văn Định, ông nội em Đoàn Việt Hải:

“Cháu thiếu tình cảm bố mẹ, so với con người ta nó thiếu thốn nhiều. Ông bà chỉ có 2 sào ruộng, có thế nào cháu ăn vậy. Bố cháu thì từ ngày dịch đến nay không hỗ trợ được gì, mẹ cháu cũng thế thôi, cũng không có điều kiện về thăm cháu được.”


Hải chăm chỉ làm bài tập về nhà 

Em Đoàn Việt Hải, thôn Bác Trạch Đông, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải:

“Những lúc buồn con hay nhớ bố mẹ. Bố mẹ cho con đi chơi, bố hay cho con đi bắt ve. Bố mẹ con bỏ nhau mỗi người 1 nơi con không biết làm sao. Con muốn bố mẹ ở bên cạnh chia sẻ với con nhưng bố mẹ không ở đây.”


Ông Đoàn Văn Định, ông nội em Đoàn Việt Hải:

“Nhà ngói mưa dột hết, phải mang chậu hứng. Ông bà cũng chưa có điều kiện sửa. Tôi cũng lo sau này ông bà già rồi cháu nương tựa vào đâu. Được cái cháu cũng ngoan, chịu khó. Cũng động viên cháu cố gắng học tương lai sau này rạng rỡ thì tốt. Cháu được điểm 9 điểm 10 vẫn về khoe ông bà, đó là niềm vui động viên ông bà nhiều.”


Tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi đến em Hải và gia đình

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Ông Đoàn Văn Định, ông nội em Đoàn Việt Hải, thôn Bác Trạch Đông, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải. SĐT: 0383.772.279. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...