Đảm bảo cho giáo dân đón Giáng sinh an lành

Thứ 6, 24/12/2021 | 00:00:00
199 lượt xem

Ở Tiền Hải, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp nơi. Cùng với việc chuẩn bị các nghi lễ đón một giáng sinh an lành, ấm áp, các giáo dân trong huyện cùng theo thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước để đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch để đảm bảo cho ngày lễ diễn ra thật ý nghĩa.

Người dân ký cam kết để đảm bảo an ninh trật tự 

Ký cam kết đến từng hộ dân để đảm bảo an ninh trật tự, đó là việc làm mà các xã, thị trấn của huyện Tiền Hải triển khai trong thời điểm này. Các linh mục, ông trùm cũng đã thường xuyên tuyên truyền, vận động giáo dân thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước về an ninh trật tự, về phòng chống dịch để ngày lễ được diễn ra ý nghĩa.

Linh mục Đoàn Xuân Thoả - Giáo xứ Trung Đồng, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải:

“Vào ngày hôm qua, chúng tôi họp cùng các linh mục giáo dân Nam Tiền Hải để cùng nhắc nhở các cha trong hạt của mình tuyên truyền, vận động, nghiêm cấm triệt để tới bà con là không được sử dụng pháo trong dịp Noel và cả Tết Nguyên đán sắp tới.”


Nhà thờ Giáo xứ Thanh Châu, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải

Anh Phạm Xuân Nam - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Thanh Châu, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải:

“Về chuẩn bị công tác phòng chống dịch, chúng tôi đảm bảo mỗi người đến nơi thánh đường phải đeo khẩu trang và dùng nước sát khuẩn. Với những người từ vùng dịch và nơi xa mà đã có dịch thì không được về với giáo xứ.”


Đối với các địa phương có đông đồng bào theo Đạo Thiên Chúa, công tác tuyên truyền cũng được thường xuyên, liên tục. Vì thế, nhiều năm qua, vào dịp Giáng sinh không có tiếng pháo nổ.

Ông Trương Văn Chí - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Trung, huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi đã vận động, tuyên truyền thực hiện tốt Nghị định 36CP của Chính phủ, đặc biệt là đối với pháo nổ. Nhờ thực hiện tốt nhiều năm nay, tiếng pháo nổ vào dịp lễ Noel không như trước đây, đồng bào có đạo đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, công tác tuyên truyền của các linh mục và các chức sắc tôn giáo được coi là hoàn thành tốt.”


Đón Giáng sinh năm 2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các giáo xứ cũng tổ chức các hoạt động đơn giản, chia thành nhiều lễ nhỏ, nhiều khung giờ để tránh tình trạng tập trung đông người cùng một lúc. Vận động con em ở xa về thực hiện khai báo y tế và các quy định của Nhà nước về đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

CTV Nguyễn Hường

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...