Chàng thanh niên công giáo khởi nghiệp từ 700 nghìn

Thứ 5, 23/12/2021 | 00:00:00
789 lượt xem

Sinh ra trong gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn nên chàng thanh niên người công giáo Đặng Văn Thức ở xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải đã khởi nghiệp từ 700 nghìn. Nhờ không ngưng nỗ lực vươn lên anh đã làm giàu cho không chỉ bản thân gia đình, mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Xưởng sản xuất của anh Đặng Văn Thức, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải

Cơ ngơi của anh Đặng Văn Thức ở xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải là 6 xưởng sản xuất và buôn bán máy móc, vật liệu cơ khí trên diện tích hơn 3.000m2. Nhưng ít ai biết rằng tài sản hàng chục tỷ đồng này của anh Thức lại được khởi nghiệp bằng số vốn ban đầu là 700 nghìn đồng.

Anh Đặng Văn Thức, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải:

“Hoàn cảnh khó khăn nên mình phải tự bươn trải bằng nhiều nghề từ nghề buôn đồng nát, đến hàng tạp hóa với số vốn khi khởi nghiệp là 700 nghìn đồng.”


Cửa hàng Điện máy của anh Đặng Văn Thức, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải

Với suy nghĩ phải “ biến áp lực thành năng lực”, 5 năm đầu là khoảng thời gian anh Thức đội nắng mưa đi thu mua sắt vụn. Sau đó, nhờ số tiền tích lũy ấy anh đã mở cửa hàng sắt vụn đầu tiên. Cứ “tích tiểu thanh đại”, anh Thức cùng vợ dồn công, góp sức mỗi ngày để lần lượt các xưởng sản xuất và buôn bán cơ khí được ra đời. Với anh có công việc để làm là hạnh phúc của đời người.

Anh Đặng Văn Thức, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải:

“Mình làm sao phải lợi mình, lợi người, lợi chúng sinh như vậy công việc mới bền lâu.” 


Công nhân sản xuất hăng say tại xưởng của anh Đặng Văn Thức, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải

Không chỉ tạo công ăn việc làm cho số lượng lớn công nhân tại địa phương anh Đặng Văn Thức còn tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa được địa phương đánh giá cao.

Anh Đặng Văn Thiết - xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải:

“10 năm trước tôi làm lái xe lương 4-5 triệu nhưng phải xa nhà cuộc sống bấp bênh từ ngày vào cơ sở của anh Thức được anh chị tạo điều kiện giúp đỡ tôi không phải xa nhà, thu nhập ổn định.”


Ông Nguyễn Đại Doanh – Chủ tịch UBND xã Nam Thanh huyện Tiền Hải:

“Gia đình ông Đặng Văn Thức là một trong những hộ kinh doanh tiêu biểu của xã ông Thức đã tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người dân, ông thường xuyên quyên góp ủng hộ các hộ khó khăn trong các dịp lễ tết, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ mọi người cùng chia sẻ khó khăn.”


Với những gì đã đạt được anh Đặng Văn Thức thực sự là tấm gương giáo dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi của xã Nam Thanh, là nguồn động lực thôi thúc các bạn trẻ biết phấn đấu vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Huyền Chang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...