Hưng Hà chủ động ứng phó với covid 19

Thứ 2, 13/12/2021 | 00:00:00
579 lượt xem

Những ngày qua, Huyện Hưng Hà liên tiếp xuất hiện các ca dương tính với Covid-19, trong đó tập trung chủ yếu tại ổ dịch thôn Tân Dân, xã Hòa Bình. Trước tình hình trên, Huyện Hưng Hà đã triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch nhằm ngăn chặn, khống chế, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để lây lan ra diện rộng.

Phong tỏa ổ dịch tại thôn Tân Dân, xã Hòa Bình

Sau 2 ngày bùng phát ổ dịch tại công ty TNHH Clotex Vina đóng trên địa bàn, đến sáng ngày 13/12 đã phát hiện 26 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch. Huyện Hưng hà đã thiết lập 3 vòng kiểm soát dịch, vòng 1 tại thôn Tân dân, vòng 2 tại xã Hòa Bình, vòng 3 các xã giáp danh với xã Hòa Bình. Thành lập 5 tổ kiểm soát, khai báo y tế, tuyên truyền công tác phòng chống dịch thường trực 24/24h hàng ngày với đầy đủ các ngành chức năng như: công an, quân sự, y tế để chỉ dẫn, phân luồng giao thông cho phù hợp, hạn chế thấp nhất người ra- vào địa bàn cho dịch. 

Kiểm tra giấy tờ xác nhận đi lại và thực hiện khai báo y tế với người ra vào tại các địa phương

          Thôn Tân Dân, xã Hòa Bình hiện có 321 hộ gia đình với 1.080 nhân khẩu. Đến thời điểm hiện nay hầu hết công dân có mặt tại thôn đều đã được lấy test nhanh sàng lọc vi rút Sars CoV2 (trừ những trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi). Sau 2 ngày thực hiện phong tỏa, đời sống tinh thần của nhân dân trong thôn đã tương đối ổn định, các hộ đều thực hiện đóng cửa, nhà nào ở yên nhà đó, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Tổ phòng chống dịch trong thôn đã kịp thời đáp ứng nhu cầu nhu yếu phẩm cho nhân dân trong thôn. 

Cung cấp thực phẩm đảo bảo ổn định đời sống tại các khu phong tỏa dịch

 Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, Huyện Hưng hà đang quyết tâm khống chế, dập dịch trong thời gian sớm nhất, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng./.

CTV Đài TT - TH Hưng Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...