Mỹ khởi động mùa mua sắm cuối năm

Thứ 7, 27/11/2021 | 21:59:40
221 lượt xem

Đặt nhiều kỳ vọng vào mùa mua sắm cuối năm, nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ đã mở cửa từ 5h sáng ngày 26/11 để đón khách nhân ngày "Black Friday", ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm của Mỹ. So với năm ngoái, dịp mua sắm cuối năm nay được dự báo sẽ sôi động hơn nhiều.

Do những vấn đề trong chuỗi cung ứng toàn cầu, giới phân tích cho rằng nhiều khách hàng háo hức hơn với việc mua sắm do lo ngại tình trạng hết hàng nhanh chóng. Công ty tư vấn Publicis Sapient dự báo tình trạng thiếu hàng sẽ xảy ra với các nhóm hàng điện tử do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Tiếp đến là các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia dụng, đồ làm vườn, đồ chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Một động lực khác cho mùa mua sắm năm nay là người tiêu dùng Mỹ hiện có nguồn tiền rủng rỉnh hơn sau nhiều lần được nhận trợ cấp từ chính phủ trong thời gian đại dịch hoành hành. Cùng với đó là tâm lý thoải mái hơn khi các công ty bắt đầu nâng lương để cạnh tranh tìm kiếm lao động.

Theo một báo cáo của nền tảng khảo sát Attest, khoảng 2/3 trong tổng số 1.000 người được hỏi ngày 13/11 cho biết họ cảm thấy thoải mái khi đi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng dù dịch bệnh vẫn chưa kết thúc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...