Kết nối 6 tỉnh thành hỗ trợ việc làm lao động ảnh hưởng bởi dịch

Thứ 6, 26/11/2021 | 10:10:34
272 lượt xem

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực. Ngày 25/11 đã diễn ra Chương trình kết nối trực tuyến 6 tỉnh thành phố để hỗ trợ việc làm cho người lao động.

Theo dự báo, quý IV-2021, thị trường lao động đã xuất hiện nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực khi hầu hết các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho quá trình phục hồi kinh tế - xã hội. Tại phiên việc làm này, hơn 10.000 vị trí tuyển dụng đã được đăng tuyển với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu/ tháng dành cho lao động chưa có tay nghề, các sinh viên mới ra trường. Mức 10 triệu đồng/ tháng dành cho những chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát.

Ông Vũ QuangThành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: 

"Sau dịch rất nhiều lao động thất nghiệp lại quay trở lại tìm việc, doanh nghiệp thì cần lao động để sản xuất nên chúng tôi đã chủ động rà soát vị trí việc làm để tổ chức kết nối 6 tỉnh."


Việc tổ chức kết nối trực tuyến 6 tỉnh thành được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả tốt khi điều tiết được cung – cầu lao động giữa các vùng miền; giúp người lao động không phải đi lại và tăng cơ hội tìm kiếm việc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...