Ngày hội mua sắm Black Friday giảm nhiệt

Thứ 5, 25/11/2021 | 00:00:00
481 lượt xem

Black Friday hằng năm vốn là sự kiện khuyến mại lớn, thu hút đông đảo các tín đồ mua sắm. Tuy nhiên, thực tế năm nay có lẽ khác, khi người dân đang “thờ ơ” hơn với sự kiện này. Mỹ là quốc gia vốn được các doanh nghiệp mong chờ nhất để tăng doanh thu mùa lễ hội mua sắm năm nay thế nhưng lạm phát tăng cao khiến người tiêu dùng phải thắt lưng buộc bụng.

 

Nhiều người đã ví Black Friday năm nay là ngày “Thứ Sáu đen tối” đúng nghĩa đối với các doanh nghiệp và người bán hàng. 

Người mua sắm không mặn mà trước các biển giảm giá. 

Hàng khuyến mại thì nhiều nhưng người hỏi nhiều hơn người mua. 


Ông ATTEST- Giám đốc Công ty JEREMY KING: “Tôi cảm giác như người tiêu dùng đang cảm thấy mệt mỏi và thờ ơ với các tin tức mua sắm hay giảm giá. Chúng ta không còn viễn cảnh Black November hay Black Week nữa, không khí mua sắm đã giảm đi nhiều, vì thói quen mua sắm tại cửa hàng đã thay đổi.”


Trong bối cảnh số ca COVID 19 đang gia tăng mạnh, báo hiệu một làn sóng dịch bệnh mới tại nhiều nơi, đã khiến cho người dân năm nay không còn mặn mà với ngày mua sắm Black Friday. Thêm vào đó, những nút thắt trong chuỗi cung ứng toàn cầu khiến hàng hóa khan hiếm và giá cả tăng cao.



Anh KENNY WHITE – Người dân California: “Tôi cũng có dạo quanh các cửa hàng nhưng không có món hàng nào đủ hấp dẫn. Các chủ cửa hàng vẫn muốn cố đẩy giá lên một chút để giảm bớt lỗ trong những tháng dịch bệnh.”


Nhắc đến Black Friday những năm về trước, những địa chỉ hàng đầu của người dân sẽ là Wal-Mart, Amazon, Target, hay Macy's… 

Nhưng cảnh tượng hàng dài người chen lấn mua sắm có lẽ sẽ rất lâu nữa mới xảy ra khi giao dịch online là lựa chọn hàng đầu trong thời kỳ dịch bệnh. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, đây cũng sẽ là "ác mộng" chung của Cyber Monday sắp tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...